en English is Íslenska

Thesis University of Iceland > Menntavísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni - Menntavísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/1869

Title: 
  • Title is in Icelandic Góð sjálfsmynd = betri námsárangur? : hversu miklu máli skiptir að efla sjálfsmynd nemenda með það að markmiði að uaka námsgetu?
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Flestar hugmyndir sem komið hafa fram um sjálfsmynd, sjálfsálit og sjálfstraust benda til þess að það skipti máli að hafa góða sjálfsmynd þegar kemur að námsárangri þar sem líkurnar á að ganga vel í námi séu meiri en ella ef sjálfsmyndin er góð. Hvort sem leitað er eftir áliti kennara eða leitað á veraldavefnum virðist sem flest bendi einmitt til þess að svo sé og þær hugmyndir eru uppi að hægt sé að setja samasemmerki á milli hárrar sjálfsmyndar og velgengni. En er það raunin? Baumeister, Campbell, Krueger og Vohs gerðu árið 2003 könnun á þeim rannsóknum sem áður höfðu verið gerðar á sjálfsáliti og m.a. sambandi þess við námsárangur og félagslega stöðu einstaklinga og komust að því gagnstæða, þ.e. að mjög lítil fylgni væri á milli þess að hafa gott sjálfsálit og að ganga vel í skóla eða hafa góða félagslega stöðu. Í þessari ritgerð eru skoðuð ýmis nýleg skrif um sjálfsmynd, sjálfsálit og sjálfstraust og reynt að komast til botns í hinum misvísandi skilaboðum. Þá eru könnuð viðhorf tveggja kennara til málsins. Meginniðurstaðan er sú að það skipti ekki máli að efla sjálfsálit í þeim tilgangi eingöngu að auka námsárangur. Þeim nemendum sem hafa sterkt sjálfsálit gengur ekki endilega betur í námi en þeim nemendum sem hafa veikt sjálfsálit. Sjálfstraust er hins vegar mikilvægur lykill að námsárangri.
    Lykilorð: Námsárangur, sjálfsálit.

Description: 
  • Description is in Icelandic Grunnskólabraut
Accepted: 
  • Sep 9, 2008
URI: 
  • URI is in Icelandic http://hdl.handle.net/1946/1869


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
SigridurB.Edapril20.pdf726.91 kBOpenHeildartexti PDFView/Open