Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/18738
The Icelandic Central Highland is by many considered to be one of the last remaining wilderness areas in Europe. However, rapidly increasing tourism as well as the construction of hydro- and geothermal power production plants are causing increasing pressure on the highland. Knowledge about the location of remaining wilderness is therefore essential to avoid further declining of natural areas of this type in Iceland. This study examines the use of new data and methodology to map wilderness perception attributes in a Geographical Information System, using Vatnajökull National Park as a case study. Web-shared
geotagged photographs taken by tourists are used to assess the opportunity for solitude; road appearance and traffic intensities are used to map apparent naturalness; and mobile phone coverage data to assess primitiveness. Viewshed analyses and remoteness models are furthermore used to complement the overall wilderness perception map. The results
indicate that geotagged photos provide useful data as they show visitor patterns unlike any
other type of data hitherto used for wilderness assessment. Traffic intensities and visibility
of roads are further considered to provide a better estimation on the impact of roads on
wilderness than solely using proximity to different road types. Mobile phone coverage data
indicates areas of self-reliance in a wilderness environment. It is concluded that the new
data types examined in this study add valuable information to previous wilderness
mapping, providing more detail to areas of perceived solitude, naturalness, primitiveness,
and remoteness, and are therefore of important use for management and planning purposes.
Síðastliðna áratugi hefur sífellt meira verið gengið á óbyggð víðerni hálendisins og spila
aukin ásókn ferðamanna ásamt auknum virkjanaframkvæmdum þar stærstu hlutverkin.
Þekking á staðsetningu núverandi óbyggðra víðerna er því mikilvæg svo unnt sé að sporna
við áframhaldandi skerðingu þeirra. Þessi rannsókn felst í prófun nýrra gagna og aðferða til
að kortleggja óbyggð víðerni út frá upplifunarþáttum. Stuðst er við landfræðileg
upplýsingakerfi og rannsóknarsvæðið er Vatnajökulsþjóðgarður. Hnitaðar ljósmyndir sem
ferðamenn hafa tekið á hálendinu og deilt á veraldarvefnum eru notaðar sem breyta til að
meta tækifæri til einveru; ásýnd vega og umferðarþungi eru notuð til að kortleggja
skynjaðan náttúruleika, og GSM farsíma-þekja notuð til að meta frumstæðni. Enn fremur er
stuðst við hefðbundnar útsýnis- og fjarlægðargreiningar. Niðurstöðurnar gefa til kynna að
hnitaðar ljósmyndir ferðamanna eru gagnleg gögn til að meta víðernisupplifun þar sem þær
sýna ferðamynstur sem hefur ekki áður verið notað við kortlagningu víðerna.
Umferðarþungi og ásýnd vega veita nákvæmari upplýsingar um áhrif vega á
víðernisupplifun en einungis fjarlægðargreining út frá mismunandi tegundum vega þar sem
bæði ásýnd og hljóð eru lykilbreytur á truflun þessara þátta á upplifun. Farsímaþekjan gefur
enn fremur vísbendingar um svæði þar sem mest reynir á getu ferðamannsins til að komast
ferða sinna án aðstoðar eða stuðningsnets. Saman skýra og auðga þessar nýju tegundir
gagna þá mynd sem áður hefur fengist með kortlagningu óbyggðra víðerna. Notkun þeirra
veitir nákvæmari sýn á víðernissvæði þar sem helst má ætla að unnt sé að upplifa einveru,
náttúruleika, frumstæðni og/eða fjarlægð frá byggðu bóli og hefur því umtalsvert gildi fyrir
stjórnun fríðlýstra svæða og skipulagsmál.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Willem Tims_Thesis_final.pdf | 13.49 MB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |