is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Akureyri > Viðskipta- og raunvísindasvið > B.S. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/18772

Titill: 
  • Ferskar þorskafurðir frá Íslandi og Noregi og markaðstækifæri í Bandaríkjunum
  • Titill er á ensku Fresh cod products from Iceland and Norway and market opportunities in the USA
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Verkefni þetta fjallar um útflutning á ferskum þorskafurðum frá Íslandi og Noregi árin 2008-2013 og þróun veiða, vinnslu, hráefnismeðhöndlunar, flutnings og sölu frá árinu 2000 með tilliti til ferskra þorskafurða. Einnig markaðsaðstæður og tækifæri á Bandaríkjamarkaði. Þá er einnig fjallað um útflutning eftir vinnsluflokkum frá Íslandi og Noregi árin 2000-2013 og veiðar á Atlantshafsþorski.
    Helstu niðurstöður eru þær að útflutningur frá Íslandi á ferskum flökum og bitum hefur margfaldast á undanförnum árum en útflutningur frá Noregi er lítill í samanburði. Útflutningur á heilum (headed/gutted) ferskum þorski er umfangsmikill frá Noregi, en í litlu mæli frá Íslandi. Mikill vöxtur hefur verið í útflutningi á hausuðum þorski frá Noregi í kjölfar aukinna aflaheimilda í Barentshafi. Ólík veiðistjórnun og veiðimynstur á Íslandi og gott flutningskerfi miðað við smæð þjóðar gera það að verkum að íslensk fyrirtæki eru ein þau fremstu í heimi í útflutningi á ferskum flökum og bitum.
    Samkeppni hefur harðnað á evrópskum mörkuðum undanfarið en útflutningur til Bandaríkjanna hefur aukist hlutfallslega mikið síðustu tvö ár. Takmarkað flugpláss takmarkar hins vegar vaxtarmöguleika íslenskra fyrirtækja þar í landi að einhverju leyti.
    Hluti ritgerðarinnar er byggður á viðtölum við aðila sem starfa í íslenskum sjávarútvegi. Mikil bjartsýni ríkir varðandi ferskar þorskafurðir og töldu allir frekari vaxtarmöguleika fyrir hendi. Nefnt var að skortur væri á sameiginlegri markaðssetningu í íslenskum sjávarútvegi og þörf á úrbótum.
    Lykilorð: Atlantshafsþorskur, ferskar þorskafurðir, Ísland, Noregur, útflutningur, viðskipti.

  • Útdráttur er á ensku

    This essay is about exported fresh Atlantic cod products from Iceland and Norway between 2008-2013, the development of fishing, processing, handling, transportation and sales regarding fresh cod products in Iceland and market opportunities in The United States of America. Export between different processing methods is also looked into and fishing of Atlantic cod.
    The main result is that export of fresh fillet has increased much the last few years but export of fillet from Norway is small in comparison. Norway exports much more of fresh whole (headed/gutted) cod than Iceland. Norway has increased its export of whole (h/g) fish but Iceland has increased its export of products. A different type of fishing pattern and timing along with a good accsess to transportation makes Icelandic companies leading world wide when it comes to exporting fresh cod products. Markets have been rough in Europe lately but export to The USA has been increasing over the last two years. Limited transport space has possibly effected the export growth.
    Part of the essay is based on interviews with people from the Icelandic fisheries and seafood sector. They were all optimistic about the future of fresh cod products but also mentioned the lack of shared marketing for Icelandic companies.
    Key words: Atlantic cod, fresh cod products, Iceland, Norway, export, trade.

Samþykkt: 
  • 16.6.2014
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/18772


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
BS Ferskar þorskafurðir.pdf3,69 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna