is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Akureyri > Heilbrigðisvísindasvið > B.S. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/18841

Titill: 
  • Nám í iðjuþjálfun við Háskólann á Akureyri : álit og viðhorf nemenda og iðjuþjálfa
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Iðjuþjálfunarfræðideild við Háskólann á Akureyri (HA) leitast við að veita nemendum bestu mögulegu menntun sem í boði er á hverjum tíma. Að loknu námi skulu nemendur útskrifast sem sjálfstæðir og öflugir fagmenn með sterka fagvitund og starfsímynd. Tilgangur rannsóknarinnar var að kanna álit og viðhorf iðjuþjálfanema og iðjuþjálfa af náminu við HA og hversu vel það undirbjó þá undir störf á vettvangi. Settar voru fram eftirfarandi rannsóknarspurningar: 1) Hvert er álit og viðhorf iðjuþjálfanema á þriðja og fjórða ári til núverandi náms í iðjuþjálfunarfræði við HA?, 2) Hvert er álit og viðhorf iðjuþjálfa sem útskrifuðust fyrir einu til þremur árum, til þess náms sem þeir stunduðu í iðjuþjálfunarfræði við HA? og 3) Hvernig finnst iðjuþjálfum, sem útskrifuðust fyrir einu til þremur árum síðan nám í iðjuþjálfunarfræði við HA hafa undirbúið þá fyrir störf m.t.t. faglegrar færni og þátttöku? Til að ramma inn rannsóknina var notað Kanadíska iðjulíkanið um færni við iðju (CMOP-E). Notuð var megindleg rannsóknaraðferð og gagna aflað með vefrænni spurningakönnun. Þýði rannsóknarinnar voru nemendur á þriðja og fjórða ári vorið 2014 og iðjuþjálfar sem útskrifuðust fyrir einu til þremur árum. Alls voru sendir út 65 spurningalistar og , svör bárust frá 47 einstaklingum eða 72,3%. Stærstum hluta nemenda fannst námið mjög krefjandi, fjölbreytt og áhugavert. Almennt voru nemendur ánægðir með uppbyggingu námsins en óánægja kom fram með vægi hins hagnýta og verklega hluta. Flestum nemendum fannst námið samræmast vel hlutverki iðjuþjálfa og þörfum samfélagsins fyrir þjónustu. Iðjuþjálfarnir töldu námið hafa undirbúið þá vel fyrir starfið og fannst fagleg færni sín hafa verið góð við lok námsins. Það tók þó iðjuþjálfana oftast 6 mánuði til eitt ár að upplifa faglega færni í starfi en u.þ.b. þriðjungur töldu þó að það hefði tekið eitt ár eða meira.
    Hugtök: Nám í iðjuþjálfun, fagmennska, fagleg færni, fagleg þátttaka.

  • Útdráttur er á ensku

    Occupational Therapy Education at the University of Akureyri
    - View of Students and Professionals -
    The Occupational Therapy Program at the University of Akureyri strives to provide students with a high quality education. On completing courses, students are expected to be independent and competent professionals with strong professional identity. The purpose of this research was to investigate the students’ and newly educated occupational therapists´ opinions of the education and how well they felt prepared for their professional careers. The following questions were presented: 1) What is the view of 3rd and 4th year students of the current Occupational Therapy education program at the University of Akureyri?, 2) What is the view of occupational therapists who graduated 12 to 36 months ago of the educational program? and 3) How do graduates who completed the education 12 – 36 months ago regard their professional competence and participation? This research project uses a quantitative approach with the Canadian Model of Occupational Performance and Engagement (CMOP-E) as a framework. Data was acquired through questionnaires presented in an online survey. The population of the research included all the current 3rd and 4th year students and occupational therapists who graduated between 12 – 36 months ago. Of the 65 questionnaires distributed, 47 achieved a response. The majority of students found the education to be challenging, varied and interesting. In general, students were pleased with the structure of the education, but some showed dissatisfaction with the practical side. Most students thought that the education approached the role of the Occupational Therapist and the needs of society. The majority of the graduates found that the course had prepared them well, with an adequate level of professional competence and identity. For most, however, it took 6 – 12 months to achieve competence in the work environment and for some this took over a year.
    Key terms: Occupational therapy education, Professionalism, Professional competence, Professional engagement.

Samþykkt: 
  • 16.6.2014
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/18841


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
BS ritgerð tilbúin.pdf1.28 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna