en English is Íslenska

Thesis University of Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed. verkefni >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/18868

Title: 
  • is Einstaklingsmiðun í aðalnámskrám grunnskóla : birtingarform og orðalag
Submitted: 
  • June 2014
Abstract: 
  • is

    Á síðustu árum hefur hugtakið „einstaklingsmiðað nám“ orðið stöðugt fyrirferðarmeira í umræðu um skólastarf. Þegar talað er um einstaklingsmiðað nám má segja að í megindráttum sé verið að vísa til þess að hverjum og einum nemanda sé mætt þar sem þroskastig hans, áhugi og þarfir liggja. Þótt hugtakið sé frekar ungt í sögulegu tilliti má halda því fram að merkingin að baki því sé langt frá því að vera ný.
    Í þessari ritgerð er hugtakið einstaklingsmiðað nám í brennidepli. Rýnt er í inntak og orðalag í námskrám grunnskólans frá upphafi útgáfu þeirra til dagsins í dag sem og í forvera þeirra, Lýðmenntun Guðmundar Finnbogasonar frá árinu 1903, með það að markmiði að leita eftir ábendingum um einstaklingsmiðun.
    Meginniðurstaða greiningarinnar er að allar námskrár grunnskóla hafa bent á að æskilegt sé að skipulag og útfærsla kennslu geri ráð fyrir einstaklingsmiðuðu námi. Greiningin sýnir einnig að þróun námskránna hefur verið á þann veg að þær innihalda sífellt meira efni og að einstaklingsmiðað nám hefur fengið aukið vægi með hverri útgáfu. Þrátt fyrir þetta virðast rannsóknir gefa vísbendingar um að kennsluhættir séu almennt ekki nægilega einstaklingsmiðaðir. Niðurstöður sömu rannsókna hafa að geyma ýmis ráð varðandi það hvað helst þarf að bæta, svo sem ábendingar um þörf fyrir aukna hlutdeild foreldra í skólastarfi og mikilvægi samskiptahlutverks kennarans.
    Þróun námskránna á allra seinustu árum hefur einnig verið í þá átt að nýjar áherslur hafa litið dagsins ljós. Nú er kallað í auknum mæli eftir hæfni á sviði sköpunar, horft er á læsi í víðara samhengi en áður hefur verið gert, lögð er áhersla á hæfni til lýðræðislegrar þátttöku og aukna umhverfisvitund. Segja má að þessar áherslur snúi að umhverfi náms, einstaklingsmiðað nám snúi að hinu einstaka í hverjum nemanda og að foreldrar og kennarar gegni lykilhlutverki við að leiða þessa þætti saman.

  • In recent years the concept of “differentiated learning“ has appeared more frequently in discussion on education. The central meaning of differentiated learning can be considered an indication of a method where each student´s level of maturity, interests and needs are met. Even though the concept hasn´t reached an old age historically, it is based on ideas that are far from new.
    The concept of differentiated learning is in the spotlight in this assignment. The texts of all curriculums for the school level for 6-16 years old, including it´s predesessor, Lýðmenntun by Guðmundur Finnbogason, will be explored in order to find out whether they include suggestions for differentiation.
    The main result of the analysis states that every curriculum indicates that it would be preferable that teaching is designed and strucured to arrange teaching with differentiated learning in mind. It also states that each published curriculum grows in size and increases the emphasis laid on the value of differentiated learning. Nevertheless various studies indicate that teaching methods aren´t sufficiently differentiated. Their results also offer advice regarding the most urgent improvements, such as increasing parent involvement and recognizing the importance of the teacher´s role with regard to effective and beneficial communication in the classroom and to be in contact with the society as a whole.
    The most recent curriculums are evolving towards new goals. Currently an increased emphasis has been laid on competence in the areas of creativity, a broader context of reading, a democratic participation and an increased environmental awareness. Subsequently one can state that these areas of emphasis address educational environment, that differentiated learning concerns every students individual identity, and that parents and teachers play central role in combining these factors.

Accepted: 
  • Jun 16, 2014
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/18868


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
emns.pdf414.8 kBOpenHeildartextiPDFView/Open