is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/19111

Titill: 
  • „Þú leggur áherslu á hamingjuna“ : mat á tilfinningafærni barna á aldrinum þriggja til fjögra ára
Námsstig: 
  • Meistara
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Mikilvægt er að leikskólakennarar geri sér grein fyrir hversu veigamikil áhrif tilfinningafærni barna getur haft á líf þeirra og leggi áherslu á að fundnar séu leiðir í leikskólastarfinu til að efla hana. Þegar skipuleggja á markvisst starf með það að leiðarljósi þarf að byrja á að meta færni barnanna á því sviði. Í ljósi þessa setti höfundur sér það markmið að kanna hvernig staðið er að mati á tilfinningafærni barna á aldrinum þriggja til fjögra ára í leikskólum á Akureyri og hvernig er unnið með þau á grundvelli matsins. Til að rannsaka það voru tekin viðtöl við fimm leikskólakennara um viðfangsefnið og rýnt í matslista sem þeir styðjast við þegar tilfinninga- og félagsfærni barna á þessum aldri er metin en mat á þessum þáttum fylgist yfirleitt að. Þá voru matslistarnir sérstaklega skoðaðir út frá því hvaða þætti tilfinningafærni þeir meta.
    Niðurstöðurnar rannsóknarinnar sýna að allir leikskólakennararnir greina tilfinninga- og félagsfærni hjá börnunum og telja það mikilvægan þátt í starfinu. Engu að síður kom í ljós að matslistarnir sem þeir styðjast við meta ekki þætti tilfinningafærni á fullnægjandi hátt og átti það sérstaklega við um þrjá af þeim fjórum listum sem teknir voru til greiningar. Listarnir þrír voru allir hannaðir af starfsfólki eða stjórnendum viðkomandi skóla en fjórði listinn, sem var ítarlegastur, var sérstaklega þróaður fyrir leikskóla Akureyrarbæjar til að gefa heildarlýsingu á þroska barna. Að mati höfundar þurfa starfsmenn leikskóla að ígrunda betur hvaða þætti þeir leggja áherslu á þegar þeir þróa eigið matstæki. Leikskólakennararnir fimm virðast þó vinna markvisst með börnin út frá þeim þáttum sem þeir meta en ætla má að ef matstækin næðu betur yfir þá þætti sem felast í tilfinninga- og félagsfærni barna væri hægt að vinna með þá á markvissari hátt í skólastarfinu.

  • Útdráttur er á ensku

    It is important that preschool teachers are aware of how significantly emotional skills impact a child‘s life, and they should focus on researching ways to promote those skills in preschools. When systematically planning work with those aims one must begin by assessing the children‘s skills in those areas. Taking this into consideration, the author set a goal to explore how preschool teachers in Akureyri assess emotional skills of children aged three to four and how they develop programs on the basis of the evaluation. To investigate this, interviews were conducted with five preschool teachers on the subject and assessment lists that are used to assess the social and emotional skills of children aged three to four were evaluated. The assessment lists were especially evaluated to see what elements of emotional skills they assess.
    The results show that the preschool teachers assess children’s social and emotional skills and consider it to be important. Nevertheless, it was discovered that the assessment lists they refer to do not assess all aspects of emotional skills in a satisfactory manner. This result applies especially to three out of the four lists that were analysed. All three lists were designed by staff or managers of each school while the fourth, which was the most comprehensive, was specifically developed for preschools in Akureyri to give an overall view of development of children. It is the author’s opinion that preschool teachers need to better reflect on which aspects they focus on when they develop their own assessment tools. The five preschool teachers seem to work systematically with the children on the basis of the factors that they assess. Therefore the author concludes that if these assessments tools would measure elements of children’s social and emotional skills in a more comprehensive way then it would be possible to develop a more effective program.

Samþykkt: 
  • 23.6.2014
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/19111


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
HildurSifSigurjonsdottir_Ritgerd_kdHA.pdf868.94 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna