en English is Íslenska

Thesis (Master's)

Iceland University of the Arts > Listkennsludeild / Department of Arts Education > Lokaritgerðir / Theses (MA, M.Art.Ed.) >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/19131

Title: 
  • Title is in Icelandic Hver eru áhrif höfundalaga á notkun myndefnis í sjónlistakennslu í framhaldsskólum?
Degree: 
  • Master's
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Meistaraverkefnið er 30 eininga rannsókn út frá rannsóknarspurningunni: Hver eru áhrif höfundalaga á notkun myndefnis í sjónlistakennslu í framhaldsskólum? Í verkinu er rekin söguleg þróun höfundaréttar. Farið er yfir hvernig listkennsla og höfundaréttur snertast í skólastofunni og hvaða höfundavarið efni er notað í sjónlistakennslu í framhaldsskólum. Farið er yfir aðferðarfræði rannsóknarinnar og helstu niðurstöður hennar kynntar. Mikilvægi rannsóknarinnar felst í því að lítið hefur verið rannsakað og skrifað um efnið. Það varð ljóst á frumstigum vinnunnar að snertifletir væru forvitnilegir og myndu varpa ljósi á notkun höfundavarins myndefnis innan framhaldsskólanna. Við rannsóknina var stuðst við aðferðarfræði eigindlegra rannsókna.
    Viðtöl voru tekin við sex sjónlistakennara sem kenna í framhaldsskólum á höfuðborgarsvæðinu. Sjónlistkennarar eru fagaðilar sem stýra notkun á myndefni innan veggja skólastofnanna. Í rannsókninni miðla þeir persónulegri þekkingu og reynslu á viðfangsefninu. Þó sjónhorn verkefnisins virðist kannski smátt, komu fljótt í ljós viðhorf og grá svæði sem gerðu rannsóknarvinnuna flókna, spennandi og skemmtilega.
    Í fyrsta lagi leiddi rannsóknin það í ljós að samningar um notkun myndefnis eru orðnir gamlir og ættu að taka mið af stafrænu umhverfi dagsins í dag. Rannsóknin leiddi einnig í ljós ágreining um það hver eigi að borga höfundagreiðslur til rétthafa til að hægt sé að opna gagnagrunn yfir safneign listasafna og hafa hann aðgengilegan á netinu. Afleiðingarnar eru þær að nemendur í framhaldsskólum þekkja ekki mörg lykilverk myndhöfunda sem til eru í safneign og gagnagrunnum listasafna.

  • What effect does copyright have on the use of illustrative material in visual arts teaching in secondary schools? The research question is in 30 ECTS MA essay which is based on a qualitative research.
    The importance of the research question is that the subject has not been researched and very little has been academically written about it. In the beginning of the research, it was clear that there were many interesting contact areas that would show the usage of copyrighted illustrative materials in secondary schools. A qualitative research was used in the research.
    Six visual arts teachers who teach in secondary schools in the capital region were interviewed. Visual arts teachers are the professionals who direct the usage of illustrative materials in the schools. In the research they share their personal knowledge and experience of the material. Even though the subject seems to be small, there were some attitudes and grey areas that showed up and made the research complicated, exciting and enjoyable.
    The researched showed that contracts about the usage of illustrative material are out of date and should be updated. It also showed a certain dispute about who should pay royalty to the copyright owner so the art museums can have their database of art pieces available online. The consequences are that students in secondary schools do not know many key works of visual artists that are in the art museum’s collection and database.

Accepted: 
  • Jun 23, 2014
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/19131


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Hver eru áhrif höfundalaga á notkun myndefnis-Pjetur Stefánsson copy.pdf416.79 kBOpenHeildartextiPDFView/Open