en English is Íslenska

Thesis (Bachelor's)

University of Akureyri > Viðskipta- og raunvísindasvið > B.S. verkefni >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/19187

Title: 
  • Title is in Icelandic Börn og matvörur : áhrif barna á kauphegðun foreldra
Degree: 
  • Bachelor's
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Börn eru afar mikilvægur markhópur margra fyrirtækja en þau eru jafnframt mjög viðkvæmur hópur. Þrátt fyrir að börn virðist þróa með sér vörumerkjavitund snemma á lífsleiðinni, eða allt niður í tveggja ára aldur og horfi á auglýsingar í kringum barnaefni, þá hafa rannsóknir sýnt að það er ekki fyrr en þónokkrum árum seinna sem þau skilja að tilgangur auglýsinga er að reyna að sannfæra þau um að kaupa ákveðna vörur.
    Ýmsar markaðsaðgerðir eru notaðar innan matvöruverslana til þess að ná til barna og virðast markaðsaðilar nota þær óspart. Helstu markaðsaðgerðir sem notaðar eru innan veggja matvöruverslana eru söluhvatar, umbúðir matvara og staðsetning vara í hillum. Rannsóknir hafa sýnt fram á að söluhvatar séu mest notaðir í tengslum við óhollar matvörur, sérstaklega sætindi, og virðast algengustu söluhvatarnir vera í formi teiknimyndafígúra. Umbúðir gegna því hlutverki að miðla upplýsingum um vörumerki með táknrænum þáttum sínum, þ.e. litum, hönnun, lögun, stærð, efnisnotkun og upplýsingagjöf utan á umbúðunum. Saman verða þessir þættir að skapa samstæða heild til að framkalla þá merkingu hjá neytendum sem markaðaðilar eru að leitast eftir. Rannsóknir hafa sýnt fram á að börn huga mjög mikið að umbúðum við val sitt en það er þó mismunandi eftir aldri til hvaða þátta þau horfa. Yngstu börnin horfa til skemmtilegrar lögunar matarins og teiknimyndafígúra utan á umbúðum en þau eldri horfa á heildarútlit umbúða og velja þær sem þeim finnst fallegastar og með girnilegasta matnum. Hvað staðsetningu varðar þá sýna rannsóknir að þær vörur sem staðsettar eru fyrir miðju í hillum matvöruverslana höfði mest til barna, en þær eru í augnhæð barna sem sitja í innkaupakörfum.
    Framkvæmd var spurningakönnun til að rannsaka þessa þætti og voru niðurstöður hennar að mestu leyti í takt við niðurstöður erlendra rannsókna um mikla notkun markaðsaðgerða sem beint er til barna.
    Skýrsluhöfundur telur þörf á átaki hjá bæði framleiðendum og matvöruverslunum í að gera hollari vörur sýnilegri í verslunum og umbúðirnar áhugaverðari, því slíkt muni hafa jákvæð áhrif á kauphegðun neytenda.
    Lykilorð: Börn, Markaðssetning, Söluhvatar, Umbúðir, Staðsetning

  • Children are a very important target group for many companies, but a very vulnerable one. Children appear to form brand relationships quite early, even as young as two years old, and enjoy watching commercials, but research has shown that they do not distinguish between reality and the fantasy of commercials until somewhat later in life.
    There are many marketing methods used to get children attention inside the grocery store, such as food promotion, packaging and shelf arrangement. Studies have shown that food promotion is mostly used on unhealthy products, especially sweets, and the most commonly used food promotion are cartoon figures. Children often make their choice based on the looks of a product‘s packaging; the younger one‘s like food in different shapes and sizes and/or with a cartoon figures while the older one‘s make their decision based on the aesthetics of the packaging and taste. The shelf arrangement in grocery stores also matters and the products in the middle of the shelfs seem to get more consumer attention than products located elsewhere.
    An online survey was conducted which shows that unhealthy products are marketed more to children than healthy products and that parents link marketing of unhealthy products to increased obesity among children, among other findings. The goal of the paper is to answer how children affect their parents‘ purchase behaviour.
    Keywords: Children, Marketing, Food promotion, Packaging, Shelf arrangement

Description: 
  • Description is in Icelandic Læst til 19.5.2019
Accepted: 
  • Jun 24, 2014
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/19187


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Börn og matvörur .pdf1.95 MBOpenHeildartextiPDFView/Open
Heimildaskrá.pdf16.96 kBOpenHeimildaskráPDFView/Open