is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn í Reykjavík > Samfélagssvið / School of Social Sciences > BA Lagadeild / Law Department >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/19220

Titill: 
  • Brot gegn vörumerkjarétti í tengslum við netviðskipti
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Markmið ritgerðarinnar er skoða hvernig brotið er gegn vörumerkjarétti í tengslum við viðskipti á netinu. Leitast er við að ná utan um helstu brot sem vörumerkjaeigendur þurfa að vera meðvitaðir um auk þess sem úrræði við brotum gegn réttindum þeirra eru skoðuð. Í fyrsta kafla eru vörumerkjaréttindi skilgreind og fjallað er um gildi þeirra og verðmæti. Fjallað er um hugverkaréttindi almennt og sérstaða vörumerkja er kynnt. Í öðrum kafla er fjallað um lagareglur, fyrst alþjóðlega samninga og stofnanir, því næst reglugerðir og tilskipanir um vörumerkjarétt innan Evrópusambandsins og lokum íslenskt regluverk sem snýr að vörumerkjavernd. Í þriðja kafla er fjallað um brot gegn vörumerkjarétti og þau kynnt með áherslu á sölu á fölsuðum varning á netsölutorgum annarsvegar og notkun verndaðra vörumerkja sem auglýsingavaka á leitarvélum internetsins hinsvegar. Í fjórða kafla eru afleiðingar slíkrar starfsemi áréttaðar og í þeim fimmta eru úræði vörumerkjaeigenda og stjórnvalda kynnt. Við túlkun á lagareglum er aðallega litið til úrlausna Evrópudómstólsins auk íslenskra úrskurða og dóma. Vörumerkjaréttindi þurfa sérstaka vernd með tilliti til netviðskipa en með nýrri tækni hafa komið fram nýjar spurningar um lagalegan ágreining sem eflaust verða til umræðu á komandi árum. Í ritgerð þessari er gildandi réttur skilgreindur auk þess sem möguleikar til úrbóta eru skoðaðir.

  • Útdráttur er á ensku

    The objective of this bachelor thesis is look at how trade mark rights in connection to online business are being infringed. The dangers that trademark owners have to be aware of are discussed as well as the methods available for the enforcement of their rights. The first chapter looks at trademark rights, their value and substance. The special nature of trademark rights is discussed while looking at what differentiates them from other intellectual property rights. The second chapter is about the law in question, firstly international agreements and organizations, secondly regulations and directives of the European Union and thirdly the Icelandic rules of trademark law. The third chapter looks at trademark infringement in connection to online business from two angles. The sales of counterfeited goods on internet market places and the use of protected trademarks as keywords on online search engines. The fourth chapter emphasis the dangers of buying counterfeited products for the consumer and because of humanitarian and economic reasons. Lastly the fifth chapter looks at the enforcement of trademark rights, both from the perspective of trademark owners and the Icelandic government. In order to gain a deeper understanding of the law in question cases before the European Court of Justice are discussed as well as some Icelandic rulings. Trademark rights require special protection in regard to online business and with growing technology even more legal matters will need clarification in the near future. In this thesis the law on the subject is determined as well as possible improvements on trade mark enforcement.

Samþykkt: 
  • 26.6.2014
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/19220


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Brot gegn vörumerkjarétti í tengslum við netviðskipti.pdf481.4 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna