is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara) Háskólinn í Reykjavík > Lagadeild > ML verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/19258

Titill: 
  • Virðisaukaskattur vegna sölu á þjónustu til erlendra aðila og kaupa á þjónustu erlendis frá
  • Titill er á ensku Value added tax on cross border sale and purchase of services
Námsstig: 
  • Meistara
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Viðfangsefni ritgerðarinnar eru íslenskar reglur er lúta að virðisaukaskattskyldu vegna sölu á þjónustu til erlendra aðila og kaupa á þjónustu erlendis frá samkvæmt 10. tölul. 1. mgr. 12. gr. og 35. gr. laga nr. 50/1988 um virðisaukaskatt. Umfjöllunarefnið skiptist í tvo hluta. Í fyrsta lagi er markmiðið að rannsaka hvort umrædd ákvæði uppfylli þau skilyrði sem stjórnarskrá setur fyrir lögmæti skattlagningarheimilda. Í öðru lagi er tekið til athugunar hvort túlkun skattyfirvalda á reglunum hafi tekið breytingum og hvort sú breyting á skattframkvæmd standist reglur stjórnsýsluréttarins um breytingar á þekktri stjórnsýslumeðferð og bann stjórnarskrár við afturvirkri skattlagningu. Í kafla eitt er gert grein fyrir inntaki og meginviðfangsefni ritgerðarinnar. Í kafla tvö er fjallað um þau lagaákvæði sem um ræðir framkvæmd skattyfirvalda á þeim rakin. Þriðji kafli fjallar um þær kröfur sem gerðar eru til skýrleika skattlagningarheimilda. Í fjórða kafla er fjallað um túlkun skattaákvæða í lögum og í fimmta kafla er fjallað um bann við afturvirkni skattlagningarheimilda og sjónarmið um breytingar á þekktri stjórnsýsluframkvæmd. Sjötti kafli er tileinkaður erlendum samanburði, en í honum er fjallað um reglur Evrópusambandsins annars vegar og Noregs hins vegar er lúta að viðfangsefni ritgerðarinnar. Að lokum er í sjöunda kafla fjallað um væntanlegar breytingar á virðisaukaskattskerfinu og hugmyndir höfundar að endurbótum á þeim reglum sem fjallað er um í ritgerðinni. Niðurstaðan er í meginatriðum sú að þau ákvæði sem um ræðir virðast ekki standast áskilnað stjórnarskrár um skýrleika. Þá er það mat höfundar að afturvirk breyting á túlkun skattalagaákvæða gangi í berhögg við 2. mgr. 77. gr. stjórnarskrár. Telur höfundur að tímabært sé að uppfæra umræddar reglur til samræmis við viðskiptaumhverfi nútímans. Slíkt myndi án efa efla samkeppnishæfni og skilvirkni íslensks virðisaukaskattskerfis og vera bæði hinu opinbera og skattgreiðendum til hagsbóta.

  • Útdráttur er á ensku

    This thesis deals with Icelandic rules regarding taxability on cross border sale and purchase of services. The objective is to examine whether Art. 12 (1)(10)(c) and Art 35 of the VAT Act no. 55/1988 measure up to requirements set out by the Constitution in regards to taxation. The purpose is also to examine whether there has been a change in the Icelandic Tax Authorities’ interpretation of these rules and, if so, whether that change complies with the constitutional requirements in terms of taxation as well as administrative rules on the altering of administrative practice. The first chapter sets out the main subject of the thesis. In the second chapter the aforementioned VAT Act provisions and their background are discussed along with a summary of their application and interpretation by Icelandic Tax Authorities. In chapter three constitutional requirements for tax legislation are explained and chapter four discusses aspects regarding the interpretation of such rules. Chapter five addresses the rule prohibiting retroactive tax legislation pursuant to Art. 77(2) of the Constitution, as well as discussing the rules regarding changes in administrative practice. Chapter six deals with foreign comparison, where we take a look at EU law and Norwegian law regarding the subject matter of the thesis. The seventh chapter addresses the pending reconsideration of the Icelandic VAT system. The conclusion is that the rules in question do not meet the constitutional requirements and that a retroactive change in administrative practice in regards to taxation is a breach of Art. 77(2) of the Constitution. It is without a doubt time to update these rules, as it would make the Icelandic VAT system more efficient and competitive and thus serve the interests of both the government and the taxpayers.

Samþykkt: 
  • 2.7.2014
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/19258


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
ML ritgerð_Guðrún Lilja Sigurðardóttir_PDF_LOKAÐ.pdf309.92 kBLokaður til...10.02.2134HeildartextiPDF