is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn í Reykjavík > Tæknisvið / School of Technology > Med/MPM/MSc Tækni- og verkfræðideild (-2019) / School of Science and Engineering >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/19388

Titill: 
  • Titill er á ensku Reliability analysis of the RB-211 jet engines operated by Icelandair
  • Áreiðanleikagreining á RB-211 þotuhreyflum Icelandair
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    Jet engines are very complex systems with various interacting sub-systems and stringent reliability requirements. There has been increased interest in recent years to further develop quantitative reliability models of the jet engine in order to improve system reliability, reduce system failures and reduce maintenance costs. Existing reliability models however consider only few components of the engine or view the engine as a single component.
    The main objective of this research project is to develop a quantitative method for determining the reliability of the Rolls-Royce RB-211 jet engines operated by Icelandair. A detailed reliability model of the jet engines as a whole has not been developed in the past as far as can be determined from the open literature. The reliability model of this thesis is based on the Reliability Block Diagram (RBD) modeling technique, which provides a very convenient description of how various sub-systems interact to deliver the performance of the engines as far as reliability is concerned. The commercial BlockSim 9 software is used for establishing and running the model, i.e. for accepting the models of all components and for undertaking all computations and simulations that are based on these models.
    The main contribution of this thesis is the development of the initial reliability model of the RB-211 jet engines. The model is made up of sub-systems and components of the engines which take into account the lifetime distributions and maintenance properties of each component. These models are obtained by the processing of operational maintenance data that have be collected by Icelandair over a period of five years. A special software package named Weibull++ is used for this purpose. It is anticipated that the reliability model of the RB-211 jet engines will be of great value for Icelandair Technical Services (ITS) by providing a quantitative technique for evaluating reliability and different options in engine maintenance.
    This research project was supported in part by a grant from Icelandair Group.
    Keywords: Jet engine, Reliability, Reliability Block Diagram, Lifetime Distributions, Reliability Modeling 

  • Þotuhreyflar eru mjög flókin kerfi sem byggjast á ýmsum undirkerfum og verða að uppfylla strangar kröfur um áreiðanleika. Aukinn áhugi hefur myndast undanfarin ár á þróun megindlegra aðferða við að meta áreiðanleika og útbúa áreiðanleikalíkön af þotuhreyflum í því skyni að bæta áreiðanleika þeirra, draga úr bilanatíðni undirkerfa og minnka viðhaldskostnað. Fyrirliggjandi áreiðanleikalíkön taka þó aðeins tillit til fárra hluta hreyfilsins eða líta á hreyfilinn sem einn hlut.
    Meginmarkmið þessarar rannsóknar er að þróa megindlega aðferð til að ákvarða áreiðanleika Rolls-Royce RB-211 þotuhreyfla á vegum Icelandair. Nákvæmt áreiðanleikalíkan af þotuhreyfli sem heildar kerfi hefur ekki verið þróað að svo miklu leyti sem hægt er að finna merki slíks í tækniritum sem eru aðgengileg á opnum vettvangi. Áreiðanleikalíkanið sem er þróað í þessu verkefni byggir á Áreiðanleika Blokk Rit (RBD) aðferðinni sem gefur mjög aðgengilega og einfalda lýsingu á hvernig mismunandi undirkerfi tengjast til að skila heildarlíkani af hreyflunum hvað áreiðanleika varðar. BlockSim 9 hugbúnaðurinn er notaður til að byggja og keyra áreiðanleikalíkanið, þ.e. til að setja saman líkanið byggt á líkönum af undirkerfum hreyfilsins og fyrir alla útreikninga og hermanir sem byggðar eru á þessum líkönum.
    Helsta framlag þessarar ritgerðar er þróun og framsetning fyrsta áreiðanleikalíkans sem gert hefur verið af RB-211 þotuhreyflinum. Líkanið er byggt upp af undirkerfum og hlutum hreyfilsins þar sem tillit er tekið til líkindadreifinga líftíma hlutanna sem og viðhalds hvers hlutar. Þessar líkindadreifingar eru byggðar á viðhaldsgögnum yfir fimm ára tímabil úr rekstri þessara hreyfla hjá Icelandair. Í þessum tilgangi er hugbúnaðurinn Weibull++ notaður. Þess er vænst að áreiðanleikalíkanið af RB-211 þotuhreyflunum muni koma að góðum notum fyrir Tækniþjónustu Icelandair (ITS) með því að gefa kost á megindlegri aðferð við að meta áreiðanleika og áhrif mismunandi valkosta í viðhaldi hreyflanna.
    Verkefnið var styrkt að hluta með sérstöku fjárframlagi frá Icelandair.
    Lykilorð: Þotuhreyfill, Áreiðanleiki, Áreiðanleika Blokk Rit, Líkindadreifing líftíma, Gerð áreiðanleikalíkans 

Samþykkt: 
  • 27.8.2014
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/19388


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
MS_Thesis_Harpa_Run_Gardarsdottir.pdf2.08 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna