en English is Íslenska

Thesis (Doctoral)

University of Iceland > Menntavísindasvið > Doktorsritgerðir - Menntavísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/19431

Title: 
  • The teacher in an inclusive school : exploring teachers' construction of their meaning and knowledge relating to their concepts and understanding of inclusive education
Degree: 
  • Doctoral
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Doktorsritgerð þessi greinir frá rannsókn á hugmyndum grunnskólakennara
    um hugmyndafræðina að baki skóla án aðgreiningar og hvernig þær
    endurspeglast í faglegum starfsvenjum þeirra og sýn á menntun.
    Megintilgangur rannsóknarinnar var að varpa ljósi á hvernig menning og
    opinber menntastefna orkar á og mótar hugmyndir og skilning kennara á
    kennarahlutverkinu í skólum sem ætlað er að starfa í anda skóla án
    aðgreiningar. Rannsóknarspurning verksins í heild lýtur að því hvernig
    kennarar móta skilning sinn og þekkingu í tengslum við hugmyndir sínar um
    skóla án aðgreiningar. Gögnin eru eigindleg viðtöl, kennsluskráning
    (teaching logs), opinber skjöl, svo sem lög, reglugerðir og námskrár, og
    fjölmiðlaefni (blaðagreinar). Félagslegum mótunarkenningum og
    sjónarhorni póststrúktúralisma var beitt við greiningu gagnanna.
    Niðurstöðurnar eru kynntar í einum bókarkafla og tveimur tímaritsgreinum,
    sem hver um sig visar til afmarkaðs þema og viðeigandi
    rannsóknarspurninga. Fyrsta þemað fjallar um hvernig íslenskir og hollenskir
    kennarar móta þekkingu, skilning og hugmyndir um kennarann í skóla sem
    stefnir að því að verða án aðgreiningar. Þema tvö fjallar um orðræðu
    íslenskra kennara um skóla án aðgreiningar - möguleika, takmarkanir og
    tengsl við hina opinberu orðræðu. Í þema þrjú er áhersla á faglega
    starfshætti kennara og sjónarmið í tengslum við hugmyndir þeirra um skóla
    án aðgreiningar. Rannsóknin er fræðilegt og hagnýtt framlag til
    áframhaldandi umræðu um skóla án aðgreiningar, eðli slíks skóla og
    umfang. Vonast er til að þessi rannsókn varpi ljósi á möguleika og mótsagnir
    skólastarfs án aðgreiningar og verði þannig til hagsbóta fyrir kennara,
    foreldra, fræðafólk og stefnumótendur.

  • This PhD research comprises a doctoral study focusing on primary school
    teachers’ ideas on the ideology of inclusive education and how these are
    reflected in their professional work habits and notions of education. The
    general purpose of the study was to explore the interplay between national
    education policy and teachers’ perceptions of their role in the inclusive
    school. The main research question for the overall project is how teachers
    construct their meaning and knowledge relating to their concepts and
    understanding of inclusive education. The study is framed within an
    interpretive paradigm, informed by the theoretical perspectives of social
    constructionism and post-structuralism. Data were collected through
    qualitative interviews, teaching logs, document and media article analysis.
    The findings are introduced in one book chapter and two research journal
    articles, each representing one particular theme with reference to the
    research questions. The first theme deals with the social construction of the
    teacher in the inclusive school – the cases of Iceland and the Netherlands.
    Theme two focuses on Icelandic teachers’ discourse on inclusive education
    – its possibilities, limits, and relationship with the official dialogue. In theme
    three the researcher explores Icelandic teachers’ professional practices and
    perspectives in relation to their ideas about inclusive education. The study
    makes a theoretical and practical contribution to the continuing debate
    about inclusive education, its nature and extent, for the benefit of teachers,
    parents, researchers and policy-makers.

Accepted: 
  • Sep 1, 2014
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/19431


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Hermína Gunnþórsdóttir-nytt.pdf1.62 MBOpenHeildartextiPDFView/Open