Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/19480
Doktorsritgerðin er framlag til fræða um hinsegin ungmenni. Hún beinir
sjónum að orðræðu hins gagnkynhneigða regluverks (heteronormative
discourse) og reynslu hinsegin nemenda í íslenskum framhaldsskólum.
Hinseginfræði mynda kenningarramma rannsóknarinnar. Einnig er stuðst
við ólíkar kenningar um mótun rýmisins, mótspyrnu, ásamt kenningum um
samtvinnun kyngervis og kynhneigðar. Markmið rannsóknarinnar er að
skoða og lýsa þeim þáttum orðræðunnar sem festa í sessi hetrósexíska
hugmyndafræði innan framhaldsskólans, jafnt innan stofnana sem og á milli
einstaklinga. Ennfremur er áhersla lögð á að lýsa reynslu hinsegin nemenda.
Eigindlegum rannsóknaraðferðum er beitt: Í fyrsta lagi voru tekin 14 viðtöl
við hinsegin nemendur og í öðru lagi framkvæmdar vettvangsathuganir í
tveimur framhaldsskólum, annars vegar í Reykjavík og hins vegar utan
Reykjavíkur. Gögnunum var safnað á tímabilinu 2010 til 2012. Þátttakendur
í viðtalsrannsókninni voru fæddir á tímabilinu 1987 til 1993 og höfðu
annaðhvort nýlega brautskráðst eða voru enn í framhaldsskóla.
Niðurstöður benda til þess að ungt fólk sem er að velta fyrir sér
kynhneigð eða birtingarmyndum kyngervis, eigi erfitt með að fóta sig innan
framhaldsskólans. Þetta er þó einstaklingsbundið og fer jafnframt eftir
skólum, eins og fram kemur í þeim ritrýndu greinum sem fylgja ritgerðinni.
Stofnanabundinn hetrósexismi, hulinn eða áberandi, er hluti af menningu
skólanna og samskipti starfsmanna og nemenda. Ennfremur er kyngervi og
kynhneigð mótuð af orðræðu hins gagnkynhneigða regluverks. Þar fá
ákveðnar birtingarmyndir kyngervis meira vægi og orðræðan um kynhneigð
snýst um gagnkynhneigð, þar sem þeir nemendur sem ekki laga sig að
ríkjandi viðmiði kynhneigðar og/eða kyngervis eru settir skör lægra.
This dissertation expands the literature on queer youth. It focuses on the
heteronormative discourse and the experiences of queer students in
Icelandic upper secondary schools. Queer theory forms the overall
theoretical framework of the research. It is employed in connections to
different theories on space, resistance and the intersectionality of gender
and sexuality. The purpose of the study is to examine and describe the
discursive factors that contribute to the heterosexist ideology within the
upper secondary school settings, both at individual and institutional levels.
Furthermore, the focus is on the experience of queer students. The study is
rooted in a qualitative research tradition and consists of two main parts: an
interview study with 14 LGBT students (Lesbian, Gay, Bisexual and
Transgender) and an ethnographic study conducted at two upper secondary
schools, one located in Reykjavík and another in a small town in northern
Iceland. Data were collected over a period of two years (2010–2012). The
participants were born in 1987–1993 and had graduated, or were still
attending, an upper secondary school.
The findings suggest that young people, who are questioning their
gender identity, sexuality or both, find it difficult to come to terms with
their feelings during their formative years in upper secondary school. This
depends on the individual and the particular school setting, as revealed in
the three articles presented at the end of the synopsis. These articles all
conclude that LGBT students face difficulties when coming into the open
with their feelings, although the scale and scope of these difficulties varied
among the research participants. Institutionalized heterosexism, either
subtle or overt, is interwoven into the school culture and social interactions
of faculty members and students. In addition, gender and sexuality within
the upper secondary school are still constructed around the discourse of
heteronormativity. Particular gender performances gain more capital and
the discourse of sexuality revolves around heterosexuality, in some
instances marginalizing those students that do not conform to the
dominant discourse of either gender or sexuality.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Thesis-Kjaran.pdf | 2.79 MB | Lokaður til...01.01.2025 | Heildartexti |