Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/19972
Rannsóknir hafa sýnt að fjölmiðlar geta haft mikil áhrif á viðhorf almennings til
afbrota. Ýmsar kenningar hafa komið fram um þessi áhrif, ein þeirra er
hugmyndin um siðfár (moral panic). Tiltekin frávikshegðun fær skyndilega mikla
umfjöllun í fjölmiðlum, veldur ótta meðal almennings og valdastofnana og
virðist þarfnast sértækra aðgerða. Spjótunum er beint að tilteknum hópi
einstaklinga sem sagðir eru ábyrgir fyrir ógninni og þeim kennt um að ógna
ríkjandi menningu, lifnaðarháttum og gildum. Neysla vímuefna er vel til þess
fallin til að skapa ótta og óöryggi í samfélaginu. Þegar nýrra efna verður vart
eykst umfjöllun fjölmiðla jafnan um notkun efnisins og þá hættu sem neyslunni
fylgir. Það vímuefni sem hefur skapað hvað mestar áhyggjur og ótta í íslensku
samfélagi er án efa e-taflan. Skömmu eftir að hún hafði náð að festa rætur í
íslensku samfélagi fór neyslan að valda miklum usla og óöryggi hér á landi. Hér
verður greint frá komu e-töflunnar til landsins um 1990 og viðbrögðum
almennings, fjölmiðla og stjórnvalda við komu efnisins. Íslensk viðhorfakönnun
frá þessum tíma leiddi það í ljós að um helmingur Íslendinga töldu
fíkniefnaneyslu vera mesta vandamál afbrota hér á landi. Var það í fyrsta sinn
sem eins afdráttarlaust viðhorf kom fram í könnun sem þessari og er því
áhugavert að athuga hvernig umfjöllun fjölmiðla var á þessum tíma. Notast
verður við orðræðugreiningu á fréttum frá á tímabilinu 1990-1997 til að meta
hvort siðfár hafi skapast í íslensku samfélagi.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
jonas_orri_jonasson_FELMAN.pdf | 353.69 kB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |