is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Félagsvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/20295

Titill: 
  • Samanburður á gildum fyrirtækja og stofnana
  • Titill er á ensku Comparison of the values of companies and institutions
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Rannsókn þessi skoðar gildi fyrirtækja og stofnana. Fyrri rannsóknir á gildum íslenskra skipulagsheilda hafa einskorðast við gildi fyrirtækja og það er því þörf á slíkri rannsókn. Tilgangur rannsóknarinnar er að fá hugmynd um það hver gildi fyrirtækja og stofnana eru, hvort munur sé á gildum þeirra og athuga hvaða gildi birtast oftast saman hjá skipulagsheildum.
    Skipulagsheildir voru valdar með hentugleikaúrtaki þar sem 56 skipulagsheildir sem höfðu gildin skráð á heimasíðu sinni voru valin í rannsóknina. Gildin voru greind með innihaldsgreiningu en helstu niðurstöður rannsóknarinnar eru þær að algengasta gildi skipulagsheilda er fagmennska og þau gildi sem birtast oftast saman eru annars vegar fagmennska og traust og hins vegar áreiðanleiki og framsækni. Fyrirtæki virðast meta gildin heiðarleiki og árangur meira en stofnanir en stofnanir virðast meta virðingu meira en fyrirtæki.
    Rannsóknin gefur ekki heildarmynd af gildum skipulagsheilda á Íslandi þar sem ekki er um að ræða allsherjar greiningu á öllum skipulagsheildum. Þessi rannsókn hefur hins vegar gefið grunnupplýsingar um gildi skipulagsheilda en þörf er á frekari rannsóknum.

  • Útdráttur er á ensku

    This study examines the values of companies and institutions. Previous studies of the values of Icelandic organizations have been restricted to the values of companies and therefore there is a need for such a study. The purpose of the study is to get an idea of what the values of companies and institutions are, whether there are differences between their values and examine the values that appear together most often.
    Organizations were selected by using a convenience sampling method in which 56 organizations that had values listed on their website were selected for the study. The values were analyzed using content analysis and the findings suggest that professionalism is the most common value amongst organizations. The values that appear most often together are professionalism and trust on the one hand and reliability and progressiveness on the other hand. Companies seem to value honesty and success more than institutions but institutions seem to value respect more than companies.
    This study does not give a complete picture of Icelandic organizational values since it was not a comprehensive analysis of every organization. The study does on the other hand provide basic information about the values of organizations but there is still need for further research.

Samþykkt: 
  • 8.1.2015
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/20295


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
MS ritgerð lokaskjal.pdf1.31 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna