en English is Íslenska

Thesis (Master's)

University of Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir >

Please use this identifier to cite or link to this item: https://hdl.handle.net/1946/20478

Title: 
  • Title is in Icelandic Nýir stjórnendur á vinnustað í vanda
Degree: 
  • Master's
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Tilgangur þessarar rannsóknar var að skoða hver upplifun leikskólastjóra er af því að taka við störfum í leikskólum þar sem erfiðleikar hafa ríkt. Markmiðið var að komast að því við hverju þeir geta búst og hvernig þeir bregðast við ágreiningi, átökum og öðrum þröskuldum sem geta staðið í veg fyrir farsælum vinnubrögðum. Í fræðilegum hluta rannsóknarinnar er stjórnun og forysta skoðuð sem og stjórnunarstílar. Farið er yfir helstu hugmyndir sem uppi eru vegna ágreiningsmála og breytingastjórnunar. Einnig er uppspretta valds og það hvernig valdabarátta setur mark sitt á starf leikskóla skoðað.
    Rætt var við fimm leikskólastjóra sem tekið hafa við starfi í leikskólum þar sem starfsemi hefur verið erfið að einhverju leyti.
    Helstu niðurstöður voru þær að leikskólastjórarnir upplifðu andstöðu frá starfsfólki í upphafi starfs síns, þó að misjafnt væri hversu mikil og hversu opinber andstaðan var. Þrátt fyrir að leikskólastjórarnir hafi ekki kvarta undan skorti á stuðningi kom fram að eftirfylgni af hálfu leikskólaskrifstofa með ráðningu þeirra var í minna lagi. Þá kom fram að viðmælendur töldu að best færi á því að leikskólastjóri og aðstoðarleikskólastjóri væru ráðnir saman til starfa þar sem nauðsynlegt sé að samband þeirra sé gott og byggi á trauasti. Einnig kom í ljós að ágreiningur er tíður í leikskólum og að oft sé hægt að rekja hann til valdabaráttu einstakra starfsmanna eða hópa þeirra. Það vakti athygli að starfsmannamál eru sá partur af starfinu sem tekur mestan tíma og orku frá leikskólastjórum. Þeir voru einnig á því að það sem nefnt var skriffinska, fjármálaumsýsla, skýrslugerð og annað þvíumlíkt væri mjög stór hluti af starfinu og tæki tíma á kostnað þess að þeir beittu sér í faglegum málefnum og í því að byggja upp jákvæðan anda í starfsmannahópi.

  • The purpose of this research was to find out what a principle who starts working in a playschool where there have been difficulties can expect. The goal was to establish what sort of difficulties they should expect and to see how they can affect change as well as how they handle conflict in the school. The first part of the essay is an overview of the theories regarding the issues which the research is based upon. Managment and leadership is looked into as well as styles of leadership, conflict and change managment. Sources of power are discussed as well as how the struggle for power effects schools.
    Five playschool principals who have started work in schools that have had difficulties were interviewed.
    The main results were that the principals all felt some form of resistance when they started work, even though the scale of the resistance varied. Even though the principals did not complain about a lack of support from their supervisors it was revealed that they didn‘t recieve much support on site. It was also revealed that conflict is ripe in playschools and that it can often be traced to a struggle for power between either individual members of staff or groups that are formed within the school.
    Another item of interrest was that staff issues are what takes most time and energy from principals. They also maintain that various bureaucratic taskts have become increasingly time-consuming at the expence of curricular work and team-building.

Accepted: 
  • Feb 3, 2015
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/20478


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Egill Óskarsson.pdf744,88 kBOpenHeildartextiPDFView/Open