is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/20591

Titill: 
  • Titill er á ensku Gender issues in physical education
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    Physical education programs in schools are designed to promote lifelong habits of physical activity by providing children with both the opportunity to be physically active and positive experiences of that activity. In many nations, including Iceland, there is general concern that levels of physical activity decrease during adolescence, and that girls are even less active than boys. Interviews with four physical education teachers and four principals at the elementary school level in Akureyri, Iceland, explored current beliefs about the effectiveness and value of physical education, gender issues within the physical education system, as well as the value of coed and same sex physical education.
    A general consensus was found amongst educators regarding the goals and effectiveness of their physical education program. It was found that schools in Iceland have no guidelines from the Ministry of Education curriculum as to when, or whether to use single sex or coed classroom environments; and that current school physical education program set-ups are developed based on the opinions and beliefs of the educators who have very little formal education regarding the use of single sex and coed environments. All four teachers found it easier to activate girls in a single sex teaching environment, specifically, when taking part in activities that were more physical in nature and in the upper grades. However, all teachers were in favour of a mix of coed and single sex teaching environments within their programs in order that students benefit from the social interaction. Educators had a variety of opinions regarding to what degree their programs could be considered “masculinized”. In addition, the teachers indicated that girls in general needed more motivation or individual attention on behalf of the teachers in order to achieve greater levels of participation. This paper concludes that formal education regarding gender issues in physical education should be a requirement for physical education teachers. Furthermore, that schools should investigate whether their physical education programs are truly meeting the needs of both genders.

  • Íþróttir barna í grunnskóla eru hugsaðar til þess að efla heilbrigðan lífstíl og hreyfingu með því að veita börnum tækifæri til að hreyfa sig í öruggu og kunnuglegu umhverfi í þeirri von að upplifun verði jákvæð. Margar þjóðir, Íslendingar meðtaldir, hafa áhyggjur af minnkandi hreyfingu á unglingsárunum og þá sérstaklega hjá stúlkum. Í viðtölum við fjóra íþróttakennara og fjóra skólastjóra í grunnskólum Akureyrar voru viðhorf þeirra könnuð til íþróttakennslu, mikilvægi
    hennar, kynjamun í íþróttaiðkun og gildi þess að hafa kynin saman eða sitt í hvoru lagi í kennslustundum.
    Kennarar og skólastjórar voru sammála hvað varðar markmið og skilvirkni íþróttakennslu þeirra. Skólar á Íslandi fá engar leiðbeiningar í gegnum aðalnámskrá frá menntamálaráðuneytinu varðandi kynjaskiptingu í íþróttakennslu og ræður þá hugmyndafræði kennara og stjórnenda í hverjum skólafyrir sig, þrátt fyrir takmarkaða formlega fræðslu um áhrif þess að hafa kynjaskipta kennslu eða
    ekki. Kennararnir fjórir voru allir á sama máli um að auðveldara væri að virkja stúlkur þegar þær væru án drengjanna, sérstaklega á unglingastigi og þegar um mikla líkamlega áreynslu væri að ræða. Kennararnir voru samt sem áður allir hlynntir því að hafa stundum kynjaskiptingu og stundum ekki til þess að efla félagsfærni nemenda. Meiri munur var á skoðunum viðmælenda um hversu karllæg þeirra námskrá væri hvað íþróttakennslu varðar. Þar að auki gáfu kennarar í skyn að
    stúlkur þyrftu meiri hvatningu og persónulega athygli kennara til þess að taka virkari þátt. Niðurstaða þessarar ritgerðar er að formleg fræðsla (nám) um kynjamun í íþróttum ætti að vera skylda fyrir íþróttakennara og ennfremur að mjög gott væri að skólar skoðuðu hvort þeir uppfylli þarfir beggja kynja þegar kemur að íþróttakennslu.

Samþykkt: 
  • 16.2.2015
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/20591


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
GIIPE-pdf.pdf983,55 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna