Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/20627
The aim of this study is to explore what situations immigrant single-parent
families face in Iceland, their process of integration into Icelandic society and
the educational experiences of their children. This is a qualitative interview study
where 11 participants were recruited through a purposive sampling strategy.
Data was collected in 2012 through semi-structured in-depth interviews. The main
significance of the study is to give a minority group a voice while also providing
important information for Icelandic society and educational system. Findings of the
study indicate that the families and their children initially experienced difficulties in
society and schools, partly related to marginalization and discrimination. However,
social support systems, such as support from social networks and financial support
from the state, and school support systems, such as special school support,
do have positive effects on the lives of these families. According to the findings
of this study, it is clear that the work-family conflict is alleviated by the financial
and social support system. All the parents interviewed in this study are concerned
about preserving their children’s mother tongue, but all of them put their first
consideration on their children’s Icelandic language learning. Discontinuities
between home and school are also discovered in this study. Most children in this
study experienced marginalization in Icelandic schools, particularly in the first few
months of attending the schools, when they were rejected by groups of Icelandic
children.
Markmið rannsóknarinnar er að kanna aðstæður einstæðra foreldra í hópi innflytjenda
á Íslandi, ferli aðlögunar þeirra að íslensku samfélagi og reynslu barna þeirra af menntun. Rannsóknin er eigindleg og gagnasöfnun fór fram með
viðtölum. Ellefu þátttakendur voru valdir með markmiðsúrtaki. Gagna var aflað
árið 2012 í hálfskipulögðum djúpviðtölum. Gildi rannsóknarinnar er fyrst og
fremst að ljá minnihlutahópi rödd, en jafnframt að veita íslensku samfélagi og
skólakerfi mikilvægar upplýsingar. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess
að fjölskyldurnar og börnin þeirra hafi í upphafi lent í erfiðleikum í samfélaginu
og skólunum, m.a. tengdum jaðarstöðu og mismunun. Félagslegur stuðningur,
svo sem frá félagslegum netum, fjárhagslegur stuðningur frá ríkinu og frá
stuðningskerfum skóla hafa jákvæð áhrif á líf fjölskyldnanna. Allir foreldrarnir
sem tóku þátt í rannsókninni geta framfleytt sjálfum sér og fjölskyldum sínum
með launum og fjárhagsstuðningi frá ríkinu. Allir þátttakendurnir í rannsókninni
hafa áhyggjur af því að ná ekki að viðhalda móðurmáli barna sinna en leggja
fyrst og fremst áherslu á að börnin læri íslensku. Ákveðið bil á milli heimilis og
skóla kemur einnig fram í niðurstöðum, en flestum börnum í rannsókninni
fannst þau vera skilin útundan í íslenskum skólum, sér í lagi fyrstu mánuðina í
skólanum þar sem þeim var hafnað af vinahópum íslenskra barna.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Single-parent.pdf | 608.06 kB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |