is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Verkfræði- og náttúruvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Verkfræði- og náttúruvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/34487

Titill: 
  • Titill er á ensku “A good first job”? Migrant workers in Icelandic hotels
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    Mobility has shaped much of our contemporary world, including the tourism industry. In addition to mobile tourists, there is an increasing number of mobile workers who seek employment in the tourism industry. This study presents a qualitative case study from Iceland, where the number of migrant workers in tourism has increased disproportionally, resulting in the industry’s dependency on migrant workers. A total of thirteen semi- structured interviews were taken at three hotels in rural Iceland in order to shed light on the benefits and challenges that employment in the tourism industry creates for migrant workers. In addition, the study presents what benefits and challenges employers face in light of an increasingly diverse workforce. The findings of this thesis indicate that communication and learning are among the key benefits of tourism employment. By interacting with co-workers and guests from various countries, migrant workers can improve their English language skills, increase their cultural knowledge and form transnational ties, which further enhances their transnational mobility. However, the English-speaking environment of the hotels does not provide all workers with the opportunity to improve their Icelandic language skills. This in turn hinders migrant workers from settling in Iceland and participating in wider society. Without an understanding of the host country’s language, migrant workers’ occupational mobility is difficult to increase. Implications for employers and the tourism industry include the need to foster a culture of learning, providing opportunities for learning about the host country and its language.

  • Hreyfanleiki er mótandi afl sem hefur víðtæk áhrif, þar með talið á ferðaþjónustu. Ferðaþjónustan einkennist ekki aðeins af hreyfanlegum ferðamönnum, heldur einnig af hreyfanlegum starfsmönnum sem flytja erlendis og starfa í greininni. Á Íslandi hefur erlendum starfsmönnum í ferðaþjónustu fjölgað gríðarlega undanfarin ár og því reiðir atvinnugreinin sig nú á fjölbreyttan hóp starfsmanna. Þessi ritgerð kynnir niðurstöður eigindlegrar tilviksrannsóknar frá Íslandi sem fjallar um þrjú hótel utan höfuðborgarsvæðisins og byggir á þrettán hálfstöðluðum viðtölum. Markmið rannsóknarinnar er að varpa ljósi á áskoranir og ávinning sem atvinna í íslenskri ferðaþjónustu skapar fyrir erlenda starfsmenn. Einnig er sjónum beint að áskorunum og ávinningi sem atvinnurekendur standa frammi fyrir í fjölmenningarlegu starfsumhverfi. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að helsti ávinningur starfsmanna felist í samskiptum og lærdómi. Starfsmenn eru í samskiptum við samstarfsfólk og hótelgesti frá mörgum löndum, sem veitir tækifæri til að bæta enskukunnáttu, læra um margvíslega menningarheima og mynda þverþjóðleg tengsl. Þar með geta starfsmenn einnig aukið þverþjóðlegan hreyfanleika sinn. Hins vegar eru hótel enskumælandi umhverfi og þar með er ekki öllum starfsmönnum veitt tækifæri til að bæta íslenskukunnáttu sína, sem gerir þeim erfiðara fyrir að taka þátt í íslensku samfélagi. Auk þess eru atvinnutækifæri og hreyfanleiki starfsmanna, sem ekki tala íslensku, takmörkuð. Niðurstöður benda til þess að atvinnuveitendur og greinin eigi að skapa lærdómsmenningu og gefa starfsmönnum tækifæri til að öðlast þekkingu um land og tungumál.

Samþykkt: 
  • 30.9.2019
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/34487


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Yfirlýsing.jpg3.83 MBLokaðurYfirlýsingJPG
A good first job? Migrant workers in Icelandic hotels.pdf833.92 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna