is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Verkfræði- og náttúruvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Verkfræði- og náttúruvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/15336

Titill: 
  • Mat á gæðum hjólaleiða: Greiðfærni, öryggi og umhverfi
  • Titill er á ensku Assessing the quality of bicycling routes: Efficiency, safety and environment
Námsstig: 
  • Meistara
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Markmið þessa verkefnis var að móta aðferð til að skrá og meta gæði hjólaleiða. Sérstaða aðferðarinnar felst í því að hún byggir að verulegu leyti á almennum viðhorfum þeirra sem hjóla til æskilegra eiginleika hjólaleiða. Viðhorfskönnun var lögð fyrir hjólreiðafólk þar sem sóst var eftir sjónarmiðum þeirra varðandi almennar aðstæður á hjólaleiðum. Sjónum var sérstaklega beint að þremur þáttum hjólaleiða: Greiðfærni, öryggi og umhverfi á hjólaleiðum. Niðurstöðum könnunarinnar var teflt saman við kerfisbundna skráningu á almennum aðstæðum og huglægu mati á sértækum aðstæðum á hjólaleiðum. Skráningarblað var útbúið með fimm metra nákvæmni. Að lokum var gert reiknilíkan sem reiknar út einkunn fyrir hvern leiðarbút. Niðurstöðurnar eru settar fram á korti sem sýnir gæði hjólaleiðanna samkvæmt matinu.
    Prófanir sýndu að matsaðferðin er einföld í notkun og áreiðanleg. Hún skráir og metur aðstæður af viðunandi nákvæmni og gefur ágæta mynd af aðstæðum á hjólaleiðum. Aðferðina þarf að þróa enn frekar og uppfæra til að auka nákvæmni við skráningu aðstæðna og til að gefa enn skýrari mynd af raunverulegum aðstæðum.
    Matsaðferðin getur nýst við skipulag samgöngumannvirkja og endurnýjun hjólaleiða og um leið stuðlað að hjólavænna borgarumhverfi.
    Efnisorð: Hjólreiðar, hjólreiðafólk, samgönguhjólreiðar, innviðir, hjólaleiðir, greiðfærni, öryggi, umhverfi, gæðamat.

  • Útdráttur er á ensku

    Assessing the quality of bicycling routes: Efficiency, safety and environment.
    The aim of this project was to develop a method for recording and evaluating the level of service on bike infrastructure. The uniqueness of the method is that it is based largely on the general attitude of cyclists to desirable optimal quality of such infrastructure. A questionnaire was submitted for cyclists and they inquired about their considerations regarding general conditions on bicycle routes. Focus was specifically directed to three specific facators: Efficiency, safety and the quality of the environment on cycle routes. Survey results were put together with a list of common conditions and subjective evaluation of specific conditions on cycleroutes and prepared a special evaluationform for every 5 meters. Finally a model was made that calculates the score and rates each leg. The results are presented in a map which shows the quality of bike route according to the evaluation.
    Tests showed that the evaluation method is simple to use and reliable. It records and evaluates the situation of acceptable accuracy and gives a good picture of the situation of bicycle routes. The method needs to be developed further and upgraded to increase the accuracy of the registration of information and to give a clearer picture of the situation of bicycle routes.
    The evaluation method can be useful in planning and in infrastructure renewal and can contribute to a better urban bicycle environment.
    Keywords: Cycling, cyclists, commuting cycling, infrastructure, bicycle routes, quality assessment, efficiency, safety, environment.

Styrktaraðili: 
  • Vegagerðin
Samþykkt: 
  • 31.5.2013
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/15336


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
MáGH í prenntun.pdf3.48 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
SpurningalistiEndanlegur.pdf1.28 MBOpinnViðaukiPDFSkoða/Opna
Matstafla4.pdf50.19 kBOpinnPDFSkoða/Opna