is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/21372

Titill: 
  • Hvernig er staðið að kennslu trúarbragðafræða í grunnskólum Akureyrar
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Reglulega kemur upp umræða í fjölmiðlum og samfélagsmiðlum um það hvernig staðið er eða hvernig standa á að kennslu trúarbragða í grunnskólum landsins og oftar en ekki er hún á neikvæðum nótum. Háværar raddir heyrast um að kristni sé gert hátt undir höfði í kennslunni, að trúarbragðafræðslan eigi að fara fram á hlutlausan hátt á öllum skólastigum eða jafnvel að hún eigi ekkert erindin inní opinberar skólastofnanir, að það sé heimilanna að sjá um trúfræðslu.
    Í þessari ritgerð er farið yfir sögu kennslu kristin- og trúarbragðafræða frá siðbótum til dagsins í dag, rætt er afhverju kenna eigi trúarbragðafræði og mikilvægi þess að kennaranemar fái viðeigandi menntun.
    Í tengslum við ritgerðina var framkvæmd rannsókn á því hvernig staðið er að kennslu trúarbragðafræða í grunnskólum Akureyrar og farið er yfir hvort hún samræmist þeim kröfum sem aðalnámskrá grunnskóla 2013 gerir til þeirra.
    Niðurstöður rannsóknarinnar voru mjög áhugaverðar og vekja upp spurningar þar sem til dæmis er ljóst að lítið samræmi er milli grunnskólanna þegar kemur að kennslunni. Kristnifræðsla er enn áberandi í skólastarfi, þá sér í lagi í kringum jól og páska og sumir skólar leggja einnig meiri áherslu á fræðslu um kristni umfram önnur trúarbrögð. Einnig virðist skipulag kennslunnar ekki vera í föstum skorðum, nema þá helst á miðstigi.
    Í skýrslu sem unnin var af Lýðræðis- og mannréttindastofnun að undirlagi Öryggis- og samvinnustofnun Evrópu eftir ráðstefnu í Toledo á Spáni um kennslu á trúar- og lífsskoðunum í opinberum skólum kemur fram mikilvægi þess að hafa góða og faglega kennslu um trúarbrögð til að koma í veg fyrir fáfræði og fordóma.
    Það er niðurstaða höfundar að grunnskólar Akureyrar og líklegast allir grunnskólar Íslands, þurfi að endurskoða alla kennslu trúarbragðafræða og þörf sé á gagngerum breytingum á viðfangsefni námsgreinarinnar, kennsluaðferðum og námsgögnum. Viðhorfi foreldra og samfélagsins í heild til trúarbragðafræðslu í skólum þarf einnig að breytast svo þau verði jákvæð og uppbyggileg fyrir nemendur og samfélagið í heild

  • Útdráttur er á ensku

    There is a recurring debate in the mainstream and social media of Iceland regarding the teaching of religion in primary schools, and more often than not the debate frames this issue negatively. There are strong voices criticizing the teaching of Christianity in this setting and calling for balanced religious education or even the abolishment of religious topics in the public schools. According to this viewpoint, the teaching of topics around religion should be in the hands of families and carried out at home.
    This thesis explores the history of instruction of both Christianity and religion in general, from the Reformation to the present day, and the basis for teaching religion in a public setting, as well as the importance of appropriate education for teachers covering this topic.
    In connection with this thesis, the author conducted a study of the present practice of religious instruction in public elementary schools in Akureyri, Iceland, and compared the practice to the requirements of the national education curriculum of 2013.
    The results of the study raise many questions, including around the discrepancies from school to school on the teaching of religion. Christian education is still prominent in the schools surveyed, especially around Christmas and Easter, but some schools place more emphasis on education about Christianity than other religions. It seems also that the organization of the instruction is not very well defined, except for students at middle school level.
    The importance of sufficient and professional instruction of religion to the prevention of ignorance and prejudice in the general population is a clear conclusion of a 2007 report prepared by the OSCE Office for Democratic Institution and Human Rights, following a conference in Toledo, Spain on the teaching religion and beliefs in public schools.
    It is the conclusion of the author that the elementary schools of Akureyri, and likely more widely across Iceland, need to conduct a systematic review of the instruction of religion. Following the review, a thorough change in topics covered, teaching methods, and instructional materials would be required.
    The attitudes of parents and the broader society to the topic of religious education in schools also need to transform so that this topic will be seen as positive and constructive for students and society as a whole.

Samþykkt: 
  • 11.5.2015
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/21372


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
B.ed. HarpaKÞ.pdf616.1 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna