is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/21415

Titill: 
  • Fordómar gegn ástandsbörnum á Íslandi : árin sem móta manninn
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Þessi BA ritgerð er eigindleg rannsóknarritgerð þar sem tekin voru opin einstaklingsviðtöl við sex einstaklinga, Íslensk ástandsbörn seinni heimstyrjaldarinnar. Markmiðið var að fá góða sýn á upplifanir fólks, reynslu þess og tilfinningar og sjá hvort þar væru sameiginleg þemu og þau tekin saman. Með þessari rannsókn fæst sýn á reynslu íslenskra ástandsbarna, aðstæður þeirra og uppvöxt og hvernig uppvaxtarár þeirra hafa mótað þau.
    Rannsóknarspurningin er „Upplifðu íslensk ástandsbörn fordóma frá nærumhverfi sínu í sínum uppvexti?“. Ætlað er að þessi rannsókn hafi sagnfræðilegt gildi og gefi hugmyndir um aðstæður og líðan íslenskra ástandsbarna líkt og rannsóknir á Norðurlöndunum hafa gert hvað varðar ástandsbörn þar.
    Rannsóknir hafa sýnt að börn erlendra hermanna í Evrópu lifðu oft við fordóma bæði frá börnum og fullorðnum sem og frá samfélaginu í heild, sem leiddi í sumum tilfellum til þunglyndis og verra heilsufars á fullorðinsárum þeirra. Skoðað var hvort reynsla barna erlendra hermanna hér á landi sé á einhvern hátt svipuð því sem þekktist í Evrópu.
    Niðurstöður þessarar rannsóknar sýndu að líkt og á Norðurlöndunum urðu Íslensk börn erlendra hermanna fyrir fordómum af einhverju tagi sem höfðu áhrif á geðslag þeirra og hegðunarmynstur á fullorðinsárum. Fordómar gagnvart þeim voru ekki eins viðamiklir og erlendis, né voru þeir viðvarandi eða frá öllum í þeirra umhverfi en voru samt sem áður til staðar. Viðmælendurnir bjuggu ekki að sameiginlegri reynslu þó finna mætti sameiginlega fleti og þau sem upplifðu fordóma áttu það sameiginlegt að gera lítið úr þeirri reynslu og virtust ekki líta á hana sem lykilþátt í mótun persónuleika þeirra.

  • Útdráttur er á ensku

    In this qualitative research BA paper is based on six open ended interviews with individuals who were born as children of war in Iceland after the World War two. The goal was to have a good impression of people´s experiences and emotions to see if there were some common themes and summarized. This research should provide an understanding of the experience of the Icelandic children of war, their situations and upbringing and how it influenced their character.
    The research question is “Did the Icelandic children of war experience prejudice from their surroundings while growing up?” This research should have historical value and give some ideas about the circumstances and well-being that Icelandic children of war lived by, as researches have showed with children of war in Denmark and Norway.
    Researches have showed that children of war in Europe often lived by prejudice from children and adults as the whole community, which sometimes lead to depressions and bad health as they became adults. It was examined if the experience of the Icelandic children of war was in any way similar to the experience of the children´s of war in Europe.
    The findings showed that the Icelandic children of war did experience prejudice of some sort which had an impact on their mental health and behavioral pattern as an adult. Prejudice against them were not as severe, as ongoing or from as many people as in Europe but they still existed. The interviewers did not have all common experience but there were common grounds and the ones who experienced prejudice did have that in common that the undermined it and did not think of it as an key factor in influencing their character.

Samþykkt: 
  • 11.5.2015
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/21415


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Fordómar gegn ástandsbörnum á Íslandi..pdf496.84 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna