en English is Íslenska

Thesis (Bachelor's)

Hólum University > Ferðamáladeild > BA verkefni >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/21642

Title: 
  • Title is in Icelandic Orðræða um ferðamál : samanburður milli áranna 2004 og 2014
Degree: 
  • Bachelor's
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Í þessari ritgerð er ætlað að varpa ljósi á orðræðu um ferðamál í fjölmiðlum. Hér eru skoðaðar fréttir og greinar í tveimur íslenskum prentmiðlunum, Morgunblaðinu og Fréttablaðinu. Valdir voru tveir mánuðir, febrúar og júlí á árunum 2004 og 2014. Þar var leitað eftir orðunum ferðaþjónusta og ferðamál í gagnagrunnunum Tímarit.is og Fjölmiðlavaktin. Einungis voru innlendar fréttir og greinar skoðaðar. Þær voru taldar, lesnar og orðæðugreindar. Greint var hvort tónn fréttanna væri jákvæður eða neikvæður. Til að greina orðræðuna og draga fram helstu áhyggjur sem snúa að ferðaþjónustu sem birtist í prentmiðlunum var fréttunum skipt niður í þrjá flokka eftir því hvernig þeir hafa áhrif á ferðaþjónustuna. Þessir þrír flokkar eru efnahagslegir, umhverfislegir og félagslegir þættir. Þannig var hægt að varpa ljósi betur á hvar áhyggjurnar liggja. Helstu niðurstöðurnar sýna okkur að neikvæðar fréttir hefur aukist mjög mikið ef borin eru saman þessi tvö ár. Fréttir og greinar tengdum efnahagslegum og umhverfislegum þáttum bar mest á og eru áhyggjurnar mun fleiri á árinu 2014. Málefnin sem oftast var fjallað um voru tengd gjaldeyristekjum og fjárfestingu sem og náttúrupassi og gjaldtaka landeigenda á fjölsóttum ferðamannastöðum. Einnig var umfjöllun um fjölgun ferðamanna mikið rætt en lítið var komið inná þolmörk ferðamanna eða íbúa landsins.

  • The purpose of this essay is to research and put a light on tourism discourse in the media. Articles and news were examined in two Icelandic newspapers, i.e. Morgunbladid and Frettabladid. The months that were chosen for the examination were February and July during the years 2004 and 2014. The research words were „tourist industry“ and „tourism“
    and the search was made at two icelandic websites, namely Timarit.is and Fjölmiðlavaktin, databases that store scanned news from the newspapers in Iceland. The news that were observed were solely Icelandic. The research was carried out by counting and reading the newspaper articles and after that the articles were discourse analysed and catagorized
    whether the news was positive or negative in tone. To analyse the discourse and try to figure out the main worries and challenges that the travel indurstry in Iceland faces the articles were then classified into three catagories according to how the tourist industry impacts a tourist destination in general. The three categories are economic, environmental
    and social factors. In that way it was possible to put a light on the main worries facing the tourist industry in Iceland. The main result of the study shows that negative news has increased significantly from the year 2004 to 2014. The issues most frequently discussed were related to economic and environmental factors. Especially worries related to foreign exchange revenues and investments and also discussions about entry fees to access the most popular tourist places. The newspaper coverage of the increase in the number of tourists was often the main topic. Surprisingly, the tourism carrying capacity was apparently not a hot topic.

Description: 
  • Description is in Icelandic Verkefnið er lokað til 31.5.2024.
Accepted: 
  • May 26, 2015
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/21642


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Elín Jónsdóttir - BA ritgerð.pdf1.18 MBLocked Until...2024/05/31HeildartextiPDF