en English is Íslenska

Thesis University of Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed. verkefni >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/21819

Title: 
  • Title is in Icelandic Endurvinnsla þekkingar : að vinna kennslumyndbönd úr gömlum fyrirlestrum
Submitted: 
  • May 2015
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Tilgangurinn sem liggur að baki þessu lokaverkefni var að kanna möguleika þess að láta nemendur vinna kennsluefni í formi stuttra kennslumyndbanda úr gömlum kennslu-fyrirlestrum. Í fórum Háskólans á Akureyri má finna veglegt safn af fyrirlestrarupptökum. Sú þekking sem þar liggur er almennt ekki aðgengileg nemendum og er því að mestu ónýtt. Með því að vinna styttri kennslumyndbönd upp úr þessu safni væri hægt að nýta hana á máta sem þjónar þörfum nemenda fyrir styttra og hnitmiðaðra kennsluefni, jafnt sem upprifjunarefni eða ítarefni. Höfundar hafa nú unnið kennslumyndbönd byggð á þessum gömlu upptökum, með það markmið að sýna fram á getu nemenda til slíkrar vinnu. Afurð þeirrar vinnu eru fimmtán stutt kennslumyndbönd auk átta myndbanda sem innihalda stytta útgáfu þeirra fyrirlestra sem unnið var með. Verkefnið var unnið með hliðsjón af kenningum félagslegrar hugsmíðahyggju en þær kenningar leggja sérstaka áherslu á hlutverk nemenda í að móta sinn eigin skilning á kennsluefni út frá þeim félagslega veruleika sem nemandi býr við. Leituðust höfundar því eftir því að myndböndin innihéldu myndrænar tengingar milli viðfangsefnis fyrirlestranna og hins daglega lífs, til að mynda í formi vinsællar dægurmenningar og tilvísana í nýliðna atburði. Við gerð myndbandanna tóku höfundar einnig mið af kenningum sem útskýra virkni minnis og kenningum um kennsluefni á margmiðlunarformi byggðum á þeim grunni. Eftirfarandi skýrsla tekur saman þær kenningar sem unnið var með, hugmyndafræði höfunda og vinnuferlið sem liggur að baki myndböndunum.

  • The goal of this thesis was to explore the possibility of having students convert lecture recordings into short educational videos. A sizeable collection of knowledge, in the form of a large number of lecture recordings, is stored at the University of Akureyri. These recordings are, for the most part, not accessible to students or being utilized by them in any other way. By extracting the knowledge found in these recordings to produce short educational videos, the stored knowledge could be utilized in a manner that serves the student’s needs for educational material that is short and concise. Such educational material can both be utilized by students as a way to revise the material or as additional educational material for the teacher. The authors of this thesis embarked on a project, designed to convert the recordings of one of the courses taught at the University of Akureyri into such educational material, as a way to demonstrate the ability of students in undertaking such a project. The end product of the project was in the form of fifteen short educational videos and additional eight videos containing shortened, edited versions of the original lecture recordings. The project was based on the theories of social constructivism, which stress the students role in creating their own understanding of the material being taught and how that understanding takes place within the framework of their social reality. The authors, therefore, aimed to inject visual references to popular culture and current events into the videos as a way to create connections between the subject of the lecture recordings and the daily life of students. The project was also based on theories that concern themselves with how memory works and how we retain memories as
    well as educational multimedia theories derived from them. The following report examines the authors conversion methods, the ideology behind those methods, and the theories those methods are based on.

Accepted: 
  • Jun 1, 2015
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/21819


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
BA-lokaverkefni-HFH-og-ME.pdf809.51 kBOpenHeildartextiPDFView/Open