is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara) Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/21913

Titill: 
  • Ábyrgð til afskipta : árvekni og þekking kennara á ofbeldi gegn börnum
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Markmið ritgerðarinnar er að varpa ljósi á hve alvarlegt ofbeldi gegn börnum er og mikilvægi þess að kennarar hafi góða þekkingu á einkennum og afleiðingum ofbeldis. Ofbeldi gegn börnum skiptist í fjóra þætti, það er líkamlegt ofbeldi, andlegt ofbeldi, kynferðislegt ofbeldi og vanræksla. Að kennari geti gripið inn í aðstæður þegar grunsemdir um ofbeldi gegn börnum vakna getur skipt miklu máli varðandi afleiðingar sem barnið upplifir síðar á lífsleiðinni. Rannsóknir hafa sýnt að tilkynningum til barnaverndar fer stöðugt fjölgandi með hverju árinu en fáar tilkynningar koma frá starfsfólki skóla.
    Velta má fyrir sér ástæðunni á bak við það að fáar tilkynningar koma frá skólum, ef til vill er það vegna vanþekkingar kennara og annars starfsfólks á einkennum ofbeldis gegn börnum eða vegna hræðslu um hvaða afleiðingar það muni hafa á barnið eða hvernig foreldrar muni bregðast við. Starf kennara er fjölbreytt og tekur á ýmsum þáttum og helsta skylda kennara er að vernda nemendur sína ásamt því að sjá til þess að þeir séu öruggir. Ef til vill myndu kennarar vera duglegri við að tilkynna til barnaverndar ef þeir fengju fræðslu um ofbeldi gegn börnum í sínu grunnnámi og hvernig ætti að bregðast við. Þá myndu mál sem oft vilja gleymast frekar lenda inn á borð barnaverndar og barnið myndi fá þá hjálp sem þörf þykir á. Þar að auki myndi það efla kennara til að leita sér þekkingar ef allir skólar væru með ákveðna viðbragðsáætlun varðandi ofbeldi gegn börnum, þar kæmu fram einkenni ofbeldis, hverjar afleiðingar væru og hvernig hægt væri að bregðast við. Þar væri ferli tilkynninga til barnaverndar skilgreint ásamt því hvernig ferli skólans væri við að tilkynna ofbeldi til barnaverndar.

  • Útdráttur er á ensku

    The purpose of this thesis is to focus on how serious child abuse really is and how important it is for teachers to be well aware of its symptoms and consequences. Child abuse is devided into four categorys: physical abuse, psychological/emotional abuse, sexual abuse and neglect. It is important for teachers to intervene in child abuse situations because of the effect it can have on a child later in life. Studies have shown that notification on child protective services are growing every year but too few of them come from teachers and other staff in the school system.
    Why teachers do not inform child protective services often enough is hard to say. The reason might be because they are scared of the consequences concerning the child and how the parents will react, or simply because they lack the knowledge. The teachers job is very diverse and takes on a variety of factors such as protecting the children and keeping them safe. Teachers might inform child protective services more frequently if they had proper lessons about child abuse, and how to react, as a part of their undergraduate degree. Then the cases that do not reach child protective services, would be reported and the children would get the help they need. It would also encourage teachers to inform child protective services if schools would have protocols about how to react to child abuse and how to notify authorities. In the protocols, teachers could read about the symptoms and how they appear in children and how serious the consequences of child abuse can be if nothing is done. Also there would be a process on how child protective services would be notified

Athugasemdir: 
  • Verkefnið er lokað til 2.5.2016.
Samþykkt: 
  • 8.6.2015
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/21913


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Meistaraprófsritgerð - prentun B5.pdf1.26 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna