en English is Íslenska

Thesis University of Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/22001

Title: 
  • is Réttindi sjómanna á sviði vinnu-, skaðabóta- og refsiréttar skv. lögum nr. 34/1985 og 35/1985 : hafið gefur - hafið tekur
Submitted: 
  • May 2015
Abstract: 
  • is

    Réttarstaða sjómanna er önnur en réttarstaða almennra launþega á almennum vinnumarkaði. Þetta skýrist á eðlismuni á störfum. Mönnum er það alveg ljóst að sjómennska er bæði erfið og ívið hættulegri atvinnugrein en gengur og gerist í landi og sjóslys verða oftar en ekki mjög alvarleg vegna þess hve hættulegt starfið er. Mikil þörf er því fyrir að tryggja að sjómenn sem hætta sjómennsku vegna afleiðinga slysa fái tjón sitt bætt, ekki eingöngu samkvæmt lágmarksrétti þeirra heldur til samræmis við tjónið. Markmið þessarar ritgerðar er að tilgreina hver réttarstaða sjómanna er í heilstæðu riti, meðal annars innan vinnuréttar þar sem sérstakar reglur gilda um sjómenn. Mikilvægi skriflegs ráðningarsamnings er gríðarleg þar sem hann telst oftar en ekki sönnun um hvert gildissvið starfsins er. Ef slíkan samning vantar ber útgerðin alltaf hallan á sönnun ef upp kemur ágreiningur. Enn eru til tilvik þar sem enginn ráðningar- eða skiprúmssamningur liggur fyrir. Launakröfur sjómanna geta til dæmis grundvallast á skriflegum ráðningarsamningi. Einnig verður fjallað um laun sjómanna í slysa- og veikindaforföllum og verður viðamikil umfjöllun um túlkun hugtaksins óvinnufær innan 36. gr. sjómannalaga nr. 35/1985 sem og um önnur tilvik sem sjómenn geta átt rétt á forfallalaunum. Einnig verður umfjöllun um þau tilvik þar sem sjómenn firra sig frá því að eiga lögbundin forfallalaun. Tekið verður fyrir hvernig launakröfum sjómanna er hagað þegar útgerð verður gjaldþrota. Skaðabótakröfur sjómanna hafa verið mjög áberandi undanfarna áratugi og réttarstaðan ekki alltaf nægilega skýr. Skoðað verður samspil og takmarkanir ákvæða siglingalaga nr. 34/1985 og kjarasamninga um skaðabætur sjómanna, sbr. 172. gr. siglingalaga, þar sem bæði er um að ræða hlutlæga ábyrgð útgerðarmanns og slysatryggingu skv. vátryggingarétti. Slysahugtakið verður einnig til umfjöllunar sem og tilvik sjómanna sem geta misst bótarétt vegna þeirra eigin háttsemi. Síðasti kafli ritgerðarinnar er helgaður hlutlægri refsiábyrgð skipstjóra.

  • The legal status for the Icelandic fisherman is different from the general worker in the general labour market. The substantial difference between jobs is the key why the legal status is so different between fishermen and general workers. It is clear that work at sea involves high risk, more than in most jobs on land. It is therefore very important that fishermen are insured in their jobs, because it is very common that fishermen have to quit their jobs because of accidents and can´t go back to work. It is very important that they get benefits according to their accident but not only according to minimum rights. The main goal with this thesis is to specify what legal status fishermen have, especially according to labour law, because special rules apply to fishermen. The importance of a written employment agreement between fishermen and the fishing company plays a very big role in their relations, especially about the scope of the working environment. If there is for example no written employment agreement between a fisherman and the fishing company and there are some arguments about salaries, the fishing company is always responsible for the lack of written employment agreement. There will be a discussion about fishermen’s salary in accident and sick leave and extensive discussion about interpretation of the concept unable to work according to article 36 of the code of the fisherman no. 35/1985. There will also be a discussion about other cases where fishermen can have legal right to accidents and sick leave payments and cases where fisherman lose their rights to the same payments. There is a discussion about what happens to fishermen´s salaries in case of bankruptcy of the fishing company. Claims for damages have been very outstanding last couple of decades because the legal status of the fisherman is not clear in that matter. There will be discussions about the interaction between articles in the maritime code no. 34/1985 and contracts that the unions do to extend fishermen´s rights. The concept of accident will be reviewed according to/in light of the interpretation of the Supreme Court of Iceland. The last chapter is devoted to objective criminal liability of the captain.

Description: 
  • is Verkefnið er lokað til 15.5.2055.
Accepted: 
  • Jun 10, 2015
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/22001


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
ML-lokaritgerð (Sigrún Harpa).pdf2.67 MBLocked Until...2055/05/15HeildartextiPDF
Efnisyfirlit.pdf102.13 kBOpenEfnisyfirlitPDFView/Open