Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/22130
Rannsókn nemenda á umhverfinu sem uppsprettu hugmynda fyrir verkefnavinnu í formfræði er viðfangsefni meistaraverkefnisins. Verkefnið skiptist í tvennt, kennsluefni í formfræði fyrir listnámsbrautir framhaldsskóla, þar sem finna má hugmyndir að verkefnum sem kennarar geta nýtt sér við formfræðikennslu, og ritgerð sem er fræðilegur rökstuðningur við kennsluefnið.
Í fræðilegum hluta verkefnisins er fjallað um hugtök sem tengjast tvívíðri og þrívíðri formfræði. Þar er einnig að finna kennslufræðilegan rökstuðning fyrir þeim hugmyndum sem kennsluefnið byggir á og ætlað er að vera grundvöllur að skapandi vinnu með umhverfið. Lögð er áhersla á grenndarkennslu, þar sem unnið er með nærumhverfi nemenda og gagnrýna kennslufræði sem leggur áherslu á sýn nemandans á sig sem hluta af samfélagi sem hann á þátt í að skapa.
Kennsluefnið byggist á verkefnum þar sem umhverfið er notað sem uppspretta hugmynda í vinnu með tvívíð og þrívíð form. Verkefnunum er ætlað að opna augu nemandans fyrir umhverfinu í skapandi vinnu og um leið að gera hann læsari á það. Nemandinn tengir þannig vinnu sína í formfræði, sem er í eðli sínu mjög abstrakt, við það sem hann þekkir og getur skoðað í kringum sig. Hann sér grunneiningar og hugtök formfræðinnar í umhverfi sínu, í hlutum sem hann hefur í höndunum dags daglega, í náttúrunni og í borgarumhverfi þar sem skiptast á mismunandi línur, form og rými. Nemandinn getur þannig öðlast forsendur til að skoða og vinna með framsetningu, merkingu og notagildi fyrirbæra í umhverfinu á annan hátt en áður.
My master‘s thesis explores how students can exploit the environment as a source for ideas for projects that focus on the principles of form and design. It both suggests ideas and teaching material designed for art streams at upper secondary school level, and critically supports these suggestions in the accompanying dissertation.
In the theoretical part of my thesis, I discuss concepts that relate to two- and three-dimensional forms and design. Moreover, I present pedagogical arguments for the teaching material I put forward, and which is the source for creative work using the environment. My emphases are on place-based education, which involves familiarizing students with their local environment, and critical pedagogy, which encourages students to see themselves as part of a community and to which they creatively contribute.
The teaching material consists of projects where the environment is used as a source for ideas when working with two- and three-dimensional forms. The projects are intended to open students’ eyes to the environment through creative work, and to subsequently help them understand their surroundings better. In this way, students learn to relate their studies of form and design, which are essentially very abstract, to that which they already know and see all around them. They will see basic units and concepts of form and design in their environment, in things they use every day, in their natural surroundings and their urban environment, i.e. ever-changing lines, shapes and spaces. As a result, the students will gain premises with which to approach and work with the presentation, interpretation and practicality of objects in the environment.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
FORMFRÆÐI - UMHVERFI.pdf | 878.43 kB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna | |
FORMFRÆÐI - UMHVERFI -KENNSLUEFNI.pdf | 1.05 MB | Opinn | Fylgiskjöl | Skoða/Opna |