is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Listaháskóli Íslands > Hönnunar- og arkitektúrdeild / Department of Design and Architecture > Ritgerðir til BA-gráðu / BA theses (BA) >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/22179

Titill: 
  • Ebert og ég : listrænir tölvuleikir
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • ,,Leikir munu aldrei verða listform – aldrei, ekki nema þeir þróist yfir í eitthvað annað eða meira.“ Þetta skrifaði hinn mæti kvikmyndagagnrýnandi Roger Ebert. En yngri gagnrýnendur og fræðingar eru margir hverjir ósammála. Og ég líka. Þessi deila milli virta gagnrýnandans og yngri kynslóðanna kveikti fyrst almennilega á áhuga mínum á hugmyndinni um tölvuleiki sem listform. Í þessari ritgerð hyggst ég reyna kryfja málið en líklegast einungis að hluta, enda ótæmandi svið. Ég byrja á því að reyna að skilgreina ögn betur hvað felst í því að tölvuleikur sé listrænn með því að rekja skoðanaskipti þau sem urðu í kjölfar yfirlýsingar Eberts. Síðan mun ég rekja þróun listrænna tölvuleikja og þar á eftir mun ég lýsa nokkrum leikjum sem að mínu mati falla undir þá skilgreiningu að vera listrænir tölvuleikir. Þá mun ég kryfja og bera að nokkru leyti saman við annað í listheiminum. Með því mun ég sýna að einhverju leyti þá þróun sem átt hefur sér stað í klifri leikjana úr „lágmenningu“ upp í hugsanlega „hámenningu“. Meginspurning mín er: hvað er það sem aðskilur „listræna“ tölvuleiki frá þeim hefðbundnu í heimi þar sem list er ansi vítt hugtak?
    Lykilorð: MOMA, listrænir tölvuleikir, Gone home, Fez, Passage

Samþykkt: 
  • 24.6.2015
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/22179


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
ritgerð8.pdf484.9 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna