en English is Íslenska

Thesis Iceland Academy of the Arts > Hönnunar- og arkitektúrdeild > Lokaritgerðir (BA) >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/22198

Title: 
  • is Vísvitandi vanþekking : siðleysi gagnvart dýrum í auglýsingum
Submitted: 
  • December 2014
Abstract: 
  • is

    Máltækið „vanþekking er alsæla“ er lífsviðhorf sem einkennir neytendasamfélag samtímans og hefur mikil áhrif á hegðun og neysluvenjur fólks. Við lifum í allsnægtarsamfélagi sem snýst um sölu og neyslu á fatnaði, mat, afþreyingu, fegurð, snyrtivörum og fleiru. Svo virðist sem markaðurinn þekki engin takmörk fyrir því hvað sé falt fyrir fé og virði engin siðferðileg mörk. „Vanþekking er alsæla“ á til dæmis við þegar fólk hefur ekki áhuga á að vita um uppruna varanna sem það neytir. Það er vísvitandi vanþekking (e. willful ignorance). Í þessari ritgerð er leitast við að kanna samspil vísvitandi vanþekkingar og auglýsinga, og hvernig markaðsfræðingar nýta sér slíka vanþekkingu. Áhersla er lögð á auglýsingar sem lúta að dýrum og afurðum tengdum dýrum. Kannað er hvernig auglýsingar dansa á línunni sem markar skilin á milli hins siðlega og hins siðlausa, ala á vanþekkingu og nýta sér þá almennu afstöðu um að vanþekking sé alsæla. Í því samhengi verða nokkrar hugmyndir viðskiptafræðinga og íslenskar siðareglur um auglýsingar teknar til skoðunar. Rannsakað er hvernig meðferð á dýrum til manneldis er háttað á Íslandi sérstaklega og leitað upplýsinga hjá stofnunum og aðilum sem láta sig þennan málaflokk varða. Innihaldslýsingar á matvörum eru jafnframt skoðaðar og kannað hvort og þá hvernig reynt er að blekkja neytendur með villandi upplýsingum.
    Lykilorð: siðleysi, dýraafurðir, vanþekking, óforvitni, alsæla

Accepted: 
  • Jun 24, 2015
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/22198


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Vísvitandi+vanþekking.pdf493.8 kBOpenHeildartextiPDFView/Open