is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn í Reykjavík > Samfélagssvið / School of Social Sciences > ML Lagadeild / Department of Law >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/22298

Titill: 
  • Rannsókn á fjölda, eðli og einkennum ölvunarakstursbrota skv. gögnum lögreglu 2014 : hvaða leiðir eru færar til að fækka slíkum brotum?
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Rannsókn á fjölda, eðli og einkennum ölvunarakstursbrota skv. gögnum lögreglu 2014: Hvaða leiðir eru færar til að fækka slíkum brotum?
    Markmið ritgerðar þessarar er að rannsaka ölvunarakstursmál skv. gögnum lögreglu yfir eins árs tímabil, greina þau gögn sem til staðar eru og skoða þannig eðli ölvunaraksturs. Þá hafa niðurstöðurnar verið bornar saman við gildandi lagaákvæði og skoðað hvernig eftirliti með ölvunarakstri er háttað. Með hliðsjón af niðurstöðum hefur verið lagt mat á mögulegar úrbætur við lagasetningu svo draga megi úr ölvunarakstri.
    Ölvunarakstur er einn af helstu orsakavöldum banaslysa í umferðinni. Í kjölfar slíks harmleiks fer gjarnan fram umræða um aukin viðurlög vegna ölvunaraksturs.
    Við lagasetningu er mikilvægt að hafa nægar upplýsingar til að ná markmiðinu um aukið öryggi í umferðinni. Niðurstöðurnar gefa upplýsingar um hversu margir ökumenn hafa verið teknir fyrir ölvunarakstur og þeir greindir eftir kyni og aldri, hvenær þeir voru teknir og vínandamagn í blóði. Þessar niðurstöður hafa verið bornar saman við önnur gögn sem liggja fyrir um ölvunarakstur. Þá voru tekin viðtöl við fimm einstaklinga sem höfðu verið staðnir að ölvunarakstri.
    Helstu niðurstöðurnar eru þær að ógnin vegna ölvunaraksturs skapast af tveimur hópum, annars vegar ungum ökumönnum sem ekki hafa gert sér grein fyrir þeim alvarleika sem fylgir ölvunarakstri og hins vegar þeim sem eiga við áfengisvandamál að stríða og viðurlög virðast ekki hafa áhrif á. Í ljós hefur komið að viðurlögin virðast ekki hafa næg varnaðaráhrif, þar sem ökumenn segjast ekki eiga von á að lögregla hafi afskipti af þeim yfirhöfuð. Mikilvægast er því að hafa áhrif á viðhorf samfélagsins til ölvunaraksturs. Auka þarf skyldu þeirra sem taka þátt í umferðinni til að koma í veg fyrir ölvunarakstur með því að tilkynna hann til lögreglu auk þess sem eftirlit lögreglu þarf að vera markvissara svo ökumenn eigi hvar og hvenær sem er von á því að ölvunarakstur þeirra verði stöðvaður.

  • Útdráttur er á ensku

    A study of the number, nature and characteristics of driving under the influence according to police records from the year 2014. What can be done to reduce such offences?
    The purpose of this essay is to investigate driving under the influence according to police records for a one year period, analyze the data at hand and thus examine the nature of driving under the influence. The results have been compared to current laws and the execution of surveillance was viewed. Possible improvements in legislation have been estimated following the results in order to reduce driving under the influence.
    Driving under the influence is one of the main causes of fatal traffic accidents. Tougher sentences for drunk drivers are often deliberated following such tragedies.
    It is important during legislation to have sufficient information in order to reach the goal of increased traffic safety. The results indicate how many were caught driving under the influence, classified by sex and age, the time of apprehension and blood alcohol level. Those results have been compared to other available data on drunk driving. Also, five individuals who have been caught driving under the influence were interviewed.
    The main results are that two groups pose the greatest threat, i.e. young drivers who do not realize the consequences of their actions and individuals who have an alcohol abuse problem and do not seem to be affected by the penalties. The penalties do not seem to have a preventive effect since drivers claim not to expect the police to interfere with them altogether. It is thus most important to impact society’s views on driving under the influence. The responsibility of other drivers to prevent driving under the influence needs to be expanded by them reporting it to the police and police surveillance must be made more targeted in order for drivers to expect to be pulled over at any given time while driving under the influence.

Samþykkt: 
  • 30.6.2015
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/22298


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Rannsókn á fjölda, eðli og einkennum ölvunarakstursbrota skv gögnum lögreglu 2014 - Hvaða leiðir eru færar til að fækka slíkum brotum.pdf1.25 MBLokaður til...15.05.2030HeildartextiPDF