is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn í Reykjavík > Tæknisvið / School of Technology > Med/MPM/MSc Tækni- og verkfræðideild (-2019) / School of Science and Engineering >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/22319

Titill: 
  • Titill er á ensku Automatic Control and User Interface for Central Tire Inflation System
  • Sjálfstýring og notandaviðmót fyrir miðlægan úrhleypibúnað við íslenskar aðstæður
Námsstig: 
  • Meistara
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    The aim of this study was to compile a list of requirements for the automatic control system and user interface part of central tire inflation system (CTIS) specialized for off road snow driving conditions in Iceland. Furthermore to design and build a prototype that fulfils all requirements.
    CTIS enables the driver of a vehicle to adjust the tire pressure while the vehicle is moving. It can reduce the risk of damaging tires because of over deflated tires, increase average travelling speed and reduce fuel consumption.
    Manual CTI systems have been used in Iceland for snow driving purposes in modified 4x4 vehicles and are getting more popular. Commercial automatic solutions exists but none fulfils the requirements of Icelandic drivers of snow driving vehicles. Solutions that are aimed to fulfil this market gap are currently being developed in Iceland.
    Experienced people within the field of modified 4x4 vehicles in Iceland were interviewed to collect opinions about requirements for the system. Experiments were conducted on realistic setups of pneumatic systems to analyse and model the system as steps toward fulfilling requirements.
    The designed and build prototype fulfils 12 out of 18 requirements defined for the system, more experiments are needed to confirm four and implementation towards two requirements were not finished.
    The list of requirements coming out of this study is the first one compiled for Icelandic snow driving conditions. It is believed that it will be a cornerstone in the discussion and development for automatic control systems in Iceland
    in the coming years.

  • Markmið þessa verkefnis var annars vegar að komast að þeim kröfum sem
    notandaviðmót og sjálfstýring fyrir úthleypibúnaði í íslenska fjallajeppa þarf að uppfylla. Jafnframt var markmiðið að hanna og smíða sjálfstýringu og notandaviðmót sem uppfyllir allar kröfur.
    Úrhleypibúnaður gerir ökumanni kleift að stilla loftþrýsting í dekkjum á meðan á akstri setendur. Slíkur búnaður getur dregið úr hættu á dekkjaskemmdum af völdum aksturs á of úrhleyptu dekki, aukið meðal ferðahraða í snjó og dregið úr eldsneytiseyðslu.
    Notkun á úrhleypibúnaði í fjallajeppum á Íslandi er að aukast mikið en hingað til hefur þessi búnaður verið nær eingöngu handstýrður. Til eru sjálfstýrilausnir á markaði en engin uppfyllir kröfur íslenskra jeppamanna. Sjálfstýrilausnir sem ætlaðar eru fyrir snjó akstur eru nú þegar í þróun hér á landi.
    Rætt var við fólk sem tengist íslenskum fjallajeppum og skoðunum þeirra
    varðandi kröfur fyrir úrhleypibúnað safnað saman. Tilraunir voru framkvæmdar á raunverulegum úrhleypibúnaði þar sem eiginleikar kerfisins voru fundnir sem skref í þá átt að uppfylla kröfur kerfisins.
    Sú frumgerð sem hönnuð og smíðuð var í verkefninu uppfyllir 12 af þeim 18 skilyrðum sem sett voru fram. Ekki náðist að framkvæma tilraunir sem sýna fram á að fjögur af þessum fimm skilyrðum eru uppfyllt og ekki náðist að klára lausn á tveimur skilyrðum.
    Kröfulistinn sem settur var saman í verkefninu er sá fyrsti sem gerður hefur verið fyrir íslenskar snjóaðstæður. Höfundur telur víst að listinn muni verða miðpunktur umræðu og þróunar á sjálfstýringum og notandaviðmótum fyrir úrhleypibúnað á næstu árum.

Samþykkt: 
  • 1.7.2015
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/22319


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
MSc.pdf20.77 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna