is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara) Háskólinn í Reykjavík > Tækni- og verkfræðideild > MEd / MPM / MSc verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/22332

Titill: 
  • Titill er á ensku Optimization of the gate assignment problem at Keflavík International Airport
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    The assignment of flights to gates is a complicated and an important scheduling problem that airport management faces daily. The assignment is complex due to different features gates can have and therefore all flights cannot be assigned to all gates. Gate assignments need to be suitable for the airport’s operations and convenient for passengers. For Keflavík international airport (KEF), gates are an extremely limited resource and control the scheduled passenger traffic at the airport. Reaching maximum utilization of this limited resource is therefore very important. Today the assignment at KEF is done manually and nothing is being done to verify if the optimal solution being reached.
    In this study the current practice of the gate assignment at KEF is examined and outlined. Based on the current practice a binary optimization model is developed. The objectives of the model are to minimize total passenger walking distance, the use of bus and walk-in, walk-out gates and to assign as many sensitive and heavy freight flights to the best suitable gates as possible. The model is tested with two weeks of real data, one week of low season and one of high season period, and the results are compared to the original gate assignment. All solutions are validated using a simulation program, ARCport. The results are promising and show that the developed model can be used to solve the gate assignment problem at KEF, replacing most of the manual work needed to execute the gate assignment. Manual interventions is however needed in some cases when running the model. The use of the model can save the airport time and effort and can possibly result in a better utilization of the airport’s resources.

  • Að úthluta flugum á stæði og hlið er flókið og mikilvægt skipulagsvandamál sem stjórn flugvalla stendur frammi fyrir á hverjum degi. Úthlutunin er flókin vegna mismunandi eiginleika hliða sem gerir það að verkum að ekki er hægt að úthluta öllum flugum á öll hlið. Stæðisúthlutunin þarf að vera viðeigandi fyrir rekstur flugvallarins og hentug fyrir farþega. Fyrir Keflavíkur flugvöll (KEF), eru hlið ákaflega takmörkuð auðlind og stjórna því áætlaðri farþega umferð á flugvellinum. Að ná fram hámarks nýtingu á hliðum er því afar mikilvægt. Í dag er úthlutunin á KEF gerð handvirkt og ekkert er gert til að sannreyna hvort að ákjósanlegustu úthlutun hafi verið náð.
    Í þessari rannsókn er núverandi framkvæmd stæðistúthlutunar hjá KEF könnuð og útlistuð. Byggt á núverandi framkvæmd er bestunarlíkan með tvíundarbreytum þróað. Markmið líkansins er að lágmarka heildar gönguvegalengd farþega, lágmarka notkun á rútu- og gönguhliðum og að úthluta viðkvæmum flugum og flugum með mikla frakt á viðeigandi hlið ef það er mögulegt. Líkanið er keyrt með tveim vikum af raunverulegum gögnum, ein vika af háannatíma og ein vika af lágannatíma, og eru niðurstöður bornar saman við upprunalegu stæðistúthlutunina. Allar lausnir líkansins eru sannreyndar með hermiforriti, ARCport. Niðurstöðurnar gefa til kynna að líkanið geti verið notað til að leysa stæðistúthlutunina hjá KEF og kemur þá í stað handvirku vinnunnar sem var þörf á við framkvæmd stæðisúthlutunarinnar. Í einhverjum tilfellum er þó þörf á mannlegum afskiptum svo að líkanið geti fundið lausn. Þess er vænst að notkun líkansins geti sparað flugvellinum tíma og virði og geti mögulega skilað sér í betri nýtingu á aðföngum flugvallarins.

Samþykkt: 
  • 2.7.2015
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/22332


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
MSc_Hanna María Hermannsdóttir.pdf2.2 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna