is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn í Reykjavík > Tæknisvið / School of Technology > Med/MPM/MSc Tækni- og verkfræðideild (-2019) / School of Science and Engineering >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/22337

Titill: 
  • Titill er á ensku Use of weather data in supply chain management
  • Notkun veðurupplýsinga við stjórnun aðfangakeðjunnar
Námsstig: 
  • Meistara
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    Decision making in the supply chain can be a difficult process. Forecasts are often used to predict demand since it is important to maintain the balance between keeping inventory to minimal levels and losing consumers due to inventory shortage. Weather inherently affects people and their behavior, and thus, weather influences product demand. With new technologies and increased knowledge, meteorologists have improved their ability to predict the weather, and it is reasonable to try to take advantage of this in decision making in the supply chain. A case study was conducted using data from the Icelandic retail company, N1. The data were tested for correlation between sales and weather. Then a multiple linear regression model was used to make predictions of sale. Estimates of the difference between actual sales and predicted sales were examined, as well as replacing weather variables with weather events. The process was carefully recorded and set forward as a proposed methodology for using multiple linear regression models for predicting sales of products and discovering which weather events affect demand. The results showed reasonably accurate forecasts, so it was realistic to conclude that it is possible to use weather data to predict demand, at least for products with weather driven demand. Being able to identify what kind of weather affects sales is important and provides the decision maker with greater knowledge of his/her products which leads to the ability to make better informed decisions regarding their products. Additional research is needed to test whether or not this method is more viable than the forecasting methods currently in use.

    Keywords: regression analysis, weather, forecasting, supply chain management, decision making, sales

  • Ákvarðanataka á hinum ýmsu stigum í aðfangakeðjunni getur verið flókið viðfangsefni. Algengt er að nota spár til að spá fyrir um eftirspurn, því mikilvægt er að hafa sem minnst á lager án þess þó að eiga það á hættu að tapa viðskiptavinum vegna vöruskorts. Veður hefur áhrif á fólk og hegðun þess sem veldur því að veður hefur áhrif á eftirspurn. Með nýrri tækni og bættri þekkingu hefur geta veðurfræðinga til þess að spá fyrir um veðrið aukist og því gæti verið skynsamlegt að reyna að nýta þá þekkingu við ákvarðanatöku í aðfangakeðjunni. Raundæmi var skoðað þar sem gögn frá íslenska smásölufyrirtækinu, N1, voru notuð. Gögnin voru notuð til að greina fylgni milli sölu á vörum og veðurs. Síðan voru línuleg aðhvarfsgreiningar¬líkön notuð til að spá fyrir um sölu á vörunum. Munurinn á raunsölu og spám var skoðaður og var spáskekkjan metin ásamt því hvaða áhrif það hafði að skipta veðurbreytum út fyrir veðuratburði. Ferlið var vandlega skráð niður og er það sett fram sem aðferðafræði þar sem nota má margþætt línuleg aðhvarfsgreiningarlíkön til að spá fyrir um sölu á vörum og bera kennsl á veðuratburði sem hafa áhrif á eftirspurn. Niðurstöðurnar sýndu nokkuð góðar spár og leiddi það til þeirrar ályktunar að það sé raunhæft að nota veðurupplýsingar til þess að spá fyrir um eftirspurn vara, í það minnsta fyrir vörur með veðurháða eftirspurn. Það að geta borið kennsl á hvernig veður hefur áhrif á sölu er mikilvægt og veitir þeim sem taka ákvarðanir mikilvæga þekkingu á vörunum sínum. Það leiðir til þess að ákvörðunartakinn getur tekið betri og upplýstari ákvarðanir varðandi vörurnar. Frekari rannsókna er þörf til að staðfesta hvort þessi aðferð er hagkvæmari en þær sem nú þegar eru í notkun.
    Lykilorð: aðhvarfsgreining, veður, spár, stjórnun aðfangakeðjunnar, ákvarðanataka, sala

Samþykkt: 
  • 2.7.2015
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/22337


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Elín Anna Gísladóttir.pdf4.96 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna