Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/22644
When making choices the context of the offer influences how decision makers measure value. The asymmetric dominance effect is a theory of how choices change when a third and completely dominated decoy option is added to a two choice set, as a way for decision makers to simplify the decision. Choosing for others is a common occurrence, yet not widely explored in the literature. Results of an experiments showed that the asymmetrically dominated decoy has an effect when participants are choosing for themselves, however it did not have an effect for participants choosing for a friend. The results show that there is a difference between choosing for self and choosing for others.
Ákvarðanartaka getur verið erfið, og þegar til stendur að meta þó kosti sem eru í boði fer það allt eftir samhenginu hvað fólk velur. Áhrif ráðandi mishverfu (e. asymmetric dominance effect), lýsir því hvernig fólk breytir afstöðu sinni til tveggja valkosta, þegar þriðja kostinum, ginningarkostinum (e. decoy), er bætt við. Sá valkostur þarf að svipa mjög til annars hinna tveggja, en er þó nokkuð síðri. Með þessu móti einfaldast málið fyrir neytendanum. Það skiptir líka máli fyrir hvern er valið, hvort viðkomandi ætlar sjáfum sér, eða öðrum, það sem valið er. Val fólks fyrir aðra en sjálft sig hefur lítið verið rannsakað. Niðurstöður tilrauna leiða í ljós að ráðandi mishverfa í valkostum hefur aðeins áhrif á valið, þegar þátttakandur velja fyrir sjálfa sig, en ekki þegar þeir velja fyrir aðra. Það skiptir því höfuðmáli fyrir það hvernig fólk velur, hvort það ætli að velja fyrir sjálft sig, eða velja fyrir aðra.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Arna_Helgadottir_Lokaverkefni-ADE.pdf | 209.88 kB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |