is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/22962

Titill: 
  • Kennsluvefur í eðlisfræði fyrir unglingastig grunnskóla
  • Titill er á ensku Web to Aid Learning in Physics for Lower Secondary School Level
Námsstig: 
  • Meistara
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Verkefni þetta er í formi kennsluvefs þar sem skilningur á viðfangsefnunum, læsi og sköpun eru höfð að leiðarljósi. Vefsíðan er hugmynda- og verkefnabanki sem kennarar geta nýtt sér í kennslu og lagt fyrir nemendur. Á vefnum eru bæði verklegar athuganir og verkefni sem miða að þessum markmiðum. Efni vefsins tengist námsbókinni Eðlis- og stjörnufræði 1 eftir Hauk Arason, Kjartan Örn Haraldsson og Sverri Guðmundsson (2015). Bókin hefur verið gefin út á vef Námsgagnastofnunar en útgefnir kaflar bókarinnar nefnast Heimur eðlisfræðinnar, Kraftar og orka, Hitastig og varmaorka og Kraftar í vökvum og lofti. Megináhersla er lögð á verklegar athuganir á vefsíðunni þar sem umræðukafli fylgir hverri verklegri athugun. Til að útskýra verklegar athuganir nánar er þeim lýst með texta eða myndbandi. Dæmi um tegundir verkefna sem eru til staðar á vefsíðunni er meðal annars eyðufyllingar, hugarkort, hugtakateikningar, skapandi skrif, röksemda-færslur og spurningakeppnir. Á vefnum eru leiðbeiningar fyrir kennara en í þeim er greint frá hvað þarf að hafa í huga við hverja verklega athugun eða verkefni.
    Læsi og sköpun eru tveir af sex grunnþáttum menntunar í núverandi Aðalnámskrá grunnskóla en þessi hugtök eru höfð til hliðsjónar við gerð vefsins. Markmið vefsins er að ýta undir læsi í náttúrufræðigreinum og þar með brúa bilið fyrir nemendur á milli daglegs lífs þeirra og heimi vísindanna. Með sköpun gefst nemendum síðan kostur á að kanna hið óþekkta og tengja fyrri hugmyndir við nýrri hugmyndir um efnið. Þegar kemur að sköpun er mikilvægt að borin sé virðing fyrir öllum hugmyndum nemenda, sama hversu rangar þær kunna að hljóma. Þó að hugmyndir nemenda um viðfangsefni kunni að vera rangar má hins vegar ekki gefa nemendum strax rétt svör. Kennarar þurfa að byggja ofan á þessar forhugmyndir nemenda og hjálpa þeim að taka lítil skref í átt að stærri hugmyndum.

  • Útdráttur er á ensku

    This project described here is a web to aid learning with emphasis on understanding subjects in physics with emphasis on hands on work, literacy and creativity. The web holds both practical work and other assignments to aim at these objectives. Material on the web is connected to the book Physics and Astronomy 1 by Haukur Arason, Kjartan Örn Haraldsson and Sverrir Guðmundsson (2015). The book has been published online by The National Centre for Educational Materials in Iceland. Those chapters that have been published are The World of Physics, Forces and Energy, Temperature and Thermal Energy and Forces in Fluids and Air. Main emphasis is on the practical work where all of the assignments include a discussion chapter. For further understanding on the practical work they are usually explained in a video as well as with a text. Other assignments on the web are for example word gaps, mind maps, concept cartoons, creative writing, critical reasoning and quizzes. The web also includes instructions for teachers with information about the material and what is important to keep in mind when carrying out the practical work or other assignments.
    Literacy and creativity are two of the six fundamental pillars in The Icelandic National Curriculum Guide for Compulsory Schools. The main purpose for the web is to strengthen students science literacy and make better connections between their every day life and the world of science. Creativity gives students the chance to explore the unknown and come up with new ideas about the material that they learn about. When teaching in a creative environment respect for students ideas is important, no matter how wrong they may seem. Even though their ideas might seem wrong it is vital that students are not given the right answer right away. Teachers must use these prior ides that the students have and help them to make small steps towards further ideas.

Athugasemdir: 
  • Í fylgiskjali er efni vefsíðunnar https://edlisfraedi.wordress.com
Tengd vefslóð: 
  • https://edlisfraedi.wordpress.com/
Samþykkt: 
  • 21.9.2015
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/22962


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
M.Ed.Greinargerd_Eirikur_Orn_Thorsteinsson.pdf1.21 MBOpinnGreinargerðPDFSkoða/Opna
M.Ed.Efni_vefsidu_Eirikur_Orn_Thorsteinsson.pdf1.78 MBOpinnFylgiskjölPDFSkoða/Opna