en English is Íslenska

Thesis (Master's)

University of Iceland > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: https://hdl.handle.net/1946/22970

Title: 
  • Title is in Icelandic Að verða kennari í gegnum vettvangsnámið : reynsla kennaranema
  • Become a teacher though field work : experiences of a student teacher
Degree: 
  • Master's
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Í þessari ritgerð verður fjallað um starfendarannsókn sem unnin var í fjórtán vikna vettvangsnámi frá skólabyrjun í ágúst 2014 til nóvemberloka sama ár. Tilgangur rannsóknarinnar var að skoða starfshætti mína sem kennaranema og reyna að átta mig á hvað ég get gert til að þróa og bæta mig sem verðandi kennari. Með þessu verkefni hef ég leitast við að öðlast skarpari sýn á hvernig kennari ég vil verða í framtíðinni. Til að skoða eigin kennsluhætti og móta mína sýn á hvernig kennari ég vil verða ígrundaði ég þá reynslu sem ég öðlaðist í vettvangsnáminu á faglegan hátt. Í gegnum ígrundun á eigin reynslu dreg ég fram þá þætti sem móta grunninn að fagmennsku minni.
    Í fræðilegri umfjöllun eru dregnir fram þættir sem tengjast fagmennsku kennara. Fjallað er um faglega ígrundun og hvaða aðferðir kennari getur nýtt í starfi sínu til þess að þróa eigin starfskenningu.
    Niðurstöður þessarar rannsókna sýna að í gegnum vettvangsnámið fékk ég tækifæri til að átta mig á mikilvægi eftirfarandi þátta: Að átta mig á nemendahópnum og námsumhverfinu, að ná stjórn á nemendahópnum, að skipuleggja kennslustundir vel, að takast á við eigin óöryggi og kvíða, að stuðningur og traust í vettvangsnámi sé til staðar og að kenna áhugasömum og virkum nemendum.
    Rannsóknin leiddi í ljós að með því að ígrunda eigin vettvangsnám náði ég að skoða athafnir mínar í skólastofunni og hegðun nemenda á gagnrýnin hátt. Að gera starfendarannsókn í vettvangsnámi nýttist mér til að skilja eigin gildi og viðhorf sem verðandi kennari.

  • Abstract
    Become a teacher though field work: Experiences of a student teacher
    This dissertation will present and discuss the findings of action research field work conducted over fourteen weeks, from the start of the school year in August 2014 till the end of November, of the same year. The purpose of the research was, for me as a teaching student, to examine my teaching practices, in order to understand how I can improve, and develop, as a future teacher. I firstly, utilise this project to help me create a vision of what type of teacher I want to become. Secondly, through analysis of field work findings I further shaped this vision through evidence and lessons learned. Thirdly, by reflecting on my own experience, I pull out the elements that make up the foundation of my professionalism.
    The theoretical discussion sets the context on factors related to the professionalism of teachers and I especially focus on teachers professional reflections and what methods a teacher can use in their work in order to develop their own teaching practice.
    The results of this research demonstrate that through field work I got the opportunity to realize the importance of the following: Understanding the students and the learning environment, taking control of the student group, planning lessons well, dealing with my own fear and anxiety, seeing that support and trust is present, and teaching motivated and active learners.
    The dissertation reveales that by analysing my own field work I managed to see my activities in the classroom and the behavior of students in a critical way. Doing action research in field work training was useful for me to understand my own values and attitude as a future teacher.

Accepted: 
  • Sep 21, 2015
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/22970


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
M.Ed PDF.pdf786,88 kBOpenHeildartextiPDFView/Open