is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara) Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/23006

Titill: 
  • Barnadansar í fortíð og nútíð : námsefni í þjóðdönsum fyrir grunnskólabörn
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Ágrip
    Viðfangsefni ritgerðarinnar er barnadansar og þjóðdansar með börnum hér á landi. Markmiðið er að leita svara við spurningunni hvað við vitum um þjóðdansa fyrir börn sem og að velta upp þeirri hugmynd hvort þjóðdansar séu menningararfur sem vert er að rækta. Skoðuð er saga dansa með börnum og leitast er við að svara spurningunni hvort dansar hafi verið samdir sérstaklega fyrir þau á öldum áður.
    Heimilda var aðallega leitað í bókum og var að mestu takmörkuð við íslenskar heimildir og var efnið skoðað frá íslensku sjónarhorni. Fljótlega kom í ljós að mjög lítið hefur verið skrifað um dans fyrir börn hér á landi og flestar heimildir sem fjalla um dans fyrir börn eru frá því seint á síðustu öld. Tvö viðtöl voru tekin fyrir þessa ritgerð við konur sem hafa skoðað kvæði og dansa með börnum. Ritgerðinni fylgir hugmynd að þjóðlegu námsefni í dansi fyrir grunnskólabörn.
    Námsefninu var safnað úr ýmsum heimildum og lagt upp með að það væri fjölbreytt og skemmtilegt, gamalt og nýtt samið í þjóðlegum stíl. Niðurstöðurnar eru þær að ekki er mikið vitað um þjóðdansa fyrir börn, líkast til voru ekki til sérstakir dansar fyrir börn fyrr en á síðustu öld. Börn og fullorðnir hafa samt að öllum líkindum aðlagað dansa svo þeir hentuðu börnum og jafnvel dansað einfaldar hreyfingar við barnavísur. Mikið er um að dansar hafi verið samdir fyrir börn á þessari öld og seint á þeirri síðustu. Þjóðdansar eru menningararfur sem vert er að geyma og rækta líkt og fornsögurnar eða þjóðvísurnar.

  • Útdráttur er á ensku

    Abstract
    Childrens dances in the past and present. Material in folk dances for elementary school
    The project of this thesis is children´s dances and folk dances with children in Iceland. The aim is to seek answers to the question what we know about folkdances for children as well as consider the idea whether folkdances are a cultural heritage worth preserving. The history of dance with children will be investigated and answers sought to the question whether dances where composed especially for children in earlier times.
    Books were the main source of research and mostly limited to those written in Icelandic as the project was approached from an Icelandic perspective. Soon it became apparent that very little has been written about dance for children in Iceland and most sources including dance for children are since late last century. Two interviews were conducted, for the thesis, with women who have knowledge of nursery rhymes and dances with children. The thesis includes teaching material in folkdances for elementary school.
    The teaching material in folk dances was collected from various sources with the aim that it would be diverse and entertaining, old and new composed in the style of folk dances. The conclusion of this thesis is that not much is known about folk dances for children. It is likely that there were no special dances for children until late last century. At least there is no evidence to be found in the written sources available, that special children’s dances existed prior to the 20th century. One can only speculate that children and adults may have adjusted dances to suit children and perhaps they danced simple movements to children´s songs and nursery rhymes. There are many dances composed for children in this century and late last century. Folk dances are a cultural heritage worth preserving and cultivating as well as the Sagas or traditional folk poems.

Athugasemdir: 
  • Ritgerðinni fylgir námsefni.
Samþykkt: 
  • 24.9.2015
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/23006


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Hulda Sverrisdóttir M.Ed.pdf601.92 kBOpinnGreinargerðPDFSkoða/Opna
Hulda Sverrisdóttir M.Ed. Námsefnið.pdf2.11 MBOpinnNámsefniPDFSkoða/Opna