is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/23228

Titill: 
  • Hugsum saman - þar liggja námstækifærin : sýn kennara á heimspekikennslu
  • Titill er á ensku Thinking together in a philosophical way – countless opportunities for learning
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Viðfangsefni rannsóknarinnar var að fá innsýn í reynslu, viðhorf og upplifun þriggja kennara til heimspekikennslu. Fjallað er um samræðusamfélagið og hvort heimspekikennsla geti haft áhrif á félagsfærni nemenda. Markmið heimspekikennslu og samræðusamfélagsins er fyrst og fremst að efla gagnrýna, skapandi og sjálfstæða hugsun og þroska með nemendum þann eiginleika að setja sig í spor annarra. Jafnframt læra nemendur lýðræðisleg vinnubrögð með lýðræðislegum aðferðum sem styrkir þá í að vera þátttakendur í margbreytilegu lýðræðissamfélagi. Eigindleg rannsóknar- aðferð var notuð og gagnaöflun fór fram með viðtölum í þremur grunnskólum á höfuðborgarsvæðinu í apríl 2015.
    Nemendur þurfa að fá tækifæri til þess að efla gagnrýna og skapandi hugsun þar sem þeir tileinka sér ólík gildi í samskiptum við aðra sem fylgja þeim áfram út í lífið. Öllum er hollt að efla virðingu og umhyggju og gefur heimspekikennsla nemendum tækifæri til þess.
    Rannsóknarspurning mín er eftirfarandi: Getur heimspekikennsla stuðlað að aukinni félagsfærni nemenda? Með þessa spurningu að leiðarljósi voru tekin viðtöl við þrjá heimspekikennara á efsta stigi grunnskóla og þeir spurðir út í heimspeki og samræðusamfélagið; hvort þeir teldu að aðferðir heimspekinnar hefði áhrif á félagsfærni nemenda.
    Niðurstöður rannsóknarinnar gefa vísbendingu um að heimspekikennsla geti haft áhrif á félagsfærni nemenda, heimspekileg samræða þroskar gagnrýna og skapandi hugsun auk þess sem nemendur þjálfi þann eiginleika að setja sig í spor annarra, sýna virðingu og samkennd.

  • Útdráttur er á ensku

    The goal of teaching philosophy is primarily to promote critical, creative and independent thinking and develop the ability to feel compassion for others. Furthermore, students learn the methods of problem solving and they are encouraged to think in a democratic way. That way they will become independent citizens in a democratic society.
    The research question was: Can philosophy lessons increase student´s social skills? With this question in mind, three philosophy teachers, all teaching at the top level of primary school, were interviewed. The aim of this study was to gain insight into the experiences and attitudes of these three philosophy teachers. As well as to investigate whether teaching philosophy can improve student’s social skills. A qualitative method was used for interviews and data collection in three primary schools.
    As students adopt philosophical thinking and problem solving, they get the opportunity to develop critical and creative thinking. They get to interact with peers in new ways in the philosophical environment controlled by the teacher and that way they are able to develop their social skills.
    Results indicate that teaching philosophy can help students develop critical and creative thinking, as well as developing their social skills and increasing their respect and compassion for others.

Samþykkt: 
  • 20.11.2015
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/23228


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Inga Vigdís Baldursdóttir.pdf789.42 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna