is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara) Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/23248

Titill: 
  • Flutningur barna með hreyfihamlanir milli skólastiga : úr leikskóla í grunnsóla
  • Titill er á ensku Moving handicapped children between school levels : from preschool to primary school
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Rannsóknin fjallar um hvernig staðið var að flutningi þriggja hreyfihamlaðra nemenda milli skólastiga, frá leikskóla yfir í grunnskóla haustin 2013 og 2014. Tilgangur rannsóknarinnar var að leita svara við spurningunni: Hvernig er staðið að flutningi barna með hreyfihamlanir milli skólastiga, úr leikskóla í grunnskóla? Markmiðið var að öðlast þekkingu og skilning á því hvernig staðið er að flutningi nemenda með alvarlegar hreyfihamlanir úr leikskóla í grunnskóla, einkum hvað varðar skólabyggingu, námsskipulag og félagslegan stuðning. Í rannsókninni var beitt eigindlegri rannsóknaraðferð en tekin voru hálfopin viðtöl við tólf þátttakendur, þ.e. við þrjár mæður, þrjá fyrrum leikskólakennara barnanna, þrjá núverandi umsjónarkennara og þrjá núverandi stuðningsfulltrúa barna með hreyfihömlun. Einn stuðningsfulltrúi tengdist hverju barni, auk eins umsjónarkennara, eins foreldris og eins leikskólakennara en börnin voru þrjú talsins og komu víðs vegar að af landinu.
    Einnig voru gerðar vettvangsathuganir í skólum barnanna þriggja til að kanna aðstæður þeirra þar.
    Helstu niðurstöður rannsóknarinnar sýndu að misjafnt er milli skóla og sveitarfélaga hvernig staðið er að flutningi barna með hreyfihamlanir. Skólarnir hófu þó allir undirbúning fyrir komu barnanna með svokölluðum skilafundum þar sem farið var yfir fyrra nám og reynslu nemandans. Grunnskólakennurunum fannst þó erfitt að byggja ofan á fyrra nám nemendanna því leikskólarnir störfuðu á ólíkan hátt og nemendurnir komu misundirbúnir til náms inn í grunnskólann. Helstu aðferðir sem farnar voru til að undirbúa nemendur voru heimsóknir elstu leikskólabarnanna í grunnskólann ásamt leikskólakennurum sínum þar sem þeim var kynnt aðstaða skólanna auk þess sem börnin unnu verkefni í skólaheimsóknum. Jafnframt var nemendum úr leikskólanum boðið á ýmsar uppákomur í grunnskólanum og öfugt. En kennararnir sögðu samstarfið eflast og þróast frá ári til árs.

  • Útdráttur er á ensku

    The subject of this research is to explore scientifically how three handicapped students (handicapped with respect to immobility) were moved between school levels, from playschool to primary school in 2013 and 2014. The purpose of the study was to answer the fundamental research question: How is the transfer of students with mobility problems in practice carried out between the above school levels? The goal of the research was to gain knowledge and more detailed understanding of how the transfer of students with concrete mobility problems is carried out, in terms of school construction, organization of studies and social support. For each of three children in the study I used qualitative research interviewing one parent, one preschool teacher, one teacher in primary school and one member from the general school staff.
    Field research was also carried out in each child’s school in order to investigate the children´s situation. The main result of the study shows that there is a noteable difference between school and municipality when it comes to transferring children between school levels. All the schools prepared for the arrival of the children by holding so-called ‘submission meetings’ before asking for reports on the students’ previous study and experience.
    The teachers from elementary school, however, mentioned they found it difficult to build upon the previous education of the students, because preschools operate somewhat differently and students’ preparation may vary depending on which preschool they attended.
    The oldest preschool children are allowed to visit elementary school under teacher supervision where they are introduced to the school facilities. In addition, the children work on projects during their school visits.
    Occasionally students from kindergarten were invited to various events in elementary school and vice versa. The teachers reported that cooperation is in constant development and growing

Samþykkt: 
  • 25.11.2015
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/23248


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Flutningur barna með hreyfihamlanir milli skólastiga-Guðrún Ósk Guðjónsdóttir-.pdf836.58 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna