is Íslenska en English

Grein Háskóli Íslands > Rafræn tímarit > Stjórnmál og stjórnsýsla >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/23388

Titill: 
  • Facebook og flokkarnir: Rannsókn á notkun íslenskra stjórnmálaflokka á samfélagsmiðlum
Útgáfa: 
  • Desember 2014
Útdráttur: 
  • Vægi samfélagsmiðla í þjóðmálaumræðunni eykst stöðugt en lítið er vitað um raunveruleg áhrif þeirra á pólitískan áhuga og þátttöku. Í þessari grein er skoðað hvað einkenndi notkun íslenskra stjórnmálaflokka á þessum miðlum fyrir alþingiskosningarnar 2013 og hvort merkja megi áhrif kjósenda á flokkana í gegnum samfélagsmiðla. Einnig eru skoðuð gögn úr Íslensku kosningarannsókninni um tengsl pólitísks áhuga og netnotkunar. Stuðst er við erlendar rannsóknir á samfélagsmiðlum og farið yfir helstu kenningar fræðimanna um eðli þeirra og möguleg áhrif. Umræða um samfélagsmiðla virðist oft einkennast af rómantískum hugmyndum, en endurspeglar ekki endilega raunveruleikann eins og hann birtist okkur í rannsóknum. Niðurstaða greinarinnar er að notkun íslensku flokkanna einkenndist af einhliða samskiptum en ekki samræðum við kjósendur. Facebook er mikilvægasti samfélagsmiðillinn og nýtist best til auglýsinga og til að dreifa skilaboðum á einfaldan hátt til hóps kjósenda. Fátt bendir til að almenningur hafi haft mikil áhrif á kosningabaráttuna í gegnum þessa miðla, eða að þeir hafi haft veruleg áhrif á niðurstöðu kosninganna. Þá virðist fólk með mikinn pólitískan áhuga vera líklegra til að nýta sér netið til að fá upplýsingar frá framboðum.

  • Útdráttur er á ensku

    The importance of social media in the national discourse is increasing but little is known about their true effects on political communication and participation. The paper examines how the Icelandic political parties used social media during the campaign for the 2013 general elections and possible influence of the electorate. Data from the Icelandic National Election Study was used to examine a possible link between political interest and participation. International studies are used as a reference since Icelandic studies on the subject are limited, and a theoretical overview of the nature and effect of social media is provided. The findings of this paper are that social media was primarily used as a one-way communication tool and that interaction between parties and the electorate was limited. Facebook is by far the most important social media due to its spread and easiness to send information to a large group. The study does not find evidence for the claim that voters had much effect on the campaign through social media nor that social media affected the election results. People with much interest in politics are more likely to use the internet to receive information from the parties.

Birtist í: 
  • Stjórnmál og stjórnsýsla, 10 (2): bls. 341-367
ISSN: 
  • 1670-679X
ISBN: 
  • 1670-6803
Athugasemdir: 
  • Fræðigreinar
Tengd vefslóð: 
  • http://www.irpa.is
Samþykkt: 
  • 18.12.2015
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/23388


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
a.2014.10.2.8.pdf638.06 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna