en English is Íslenska

Thesis University of Iceland > Félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Félagsvísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/23406

Title: 
  • Title is in Icelandic Nýting á innra mati í grunnskólum Hafnarfjarðar. Rannsókn á nýtingu úr niðurstöðum innra mats í þremur grunnskólum í Hafnarfirði
Submitted: 
  • January 2016
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Rannsókn þessi fjallar um nýtingu innra mats í þremur grunnskólum í Hafnarfirði. Markmið rannsóknarinnar er að varpa ljósi á mikilvægi innra mats skóla sem þætti í þróunarstarfi. Í rannsókninni er Skólapúlsinn og nýting hans sérstaklega skoðuð en Skólapúlsinn er matskerfi sem flestir grunnskólar á Íslandi nýta við innra mat. Rannsóknin var unnin að mestu vorið og sumarið 2015 og er unnin með eigindlegri aðferðafræði þar sem tekin voru níu viðtöl í þremur grunnskólum í Hafnarfiði. Niðurstöður voru greindar í fimm þemu: Tegundir innra mats, umbótaáætlun, sýnileiki á innra mati, viðhorf til innra mats og tíma- og peningaleysi til innra mats. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að innra mat sé mikilvægur þáttur í þróunarstarfi grunnskóla og nauðsynlegt sé að halda vel utan um það. Niðurstöður benda til þess að mikilvægt er að vanda til verka þegar unnið er að innra mati og að stöðugt mat sé nauðsynlegt til þess að hægt sé að fá heildræna mynd af skólastarfinu. Með því er hægt að nýta niðurstöður úr innra mati til að auka gæði skólastarfs á Íslandi. Ljóst er að þörf er á frekari rannsóknum á nýtingu innra mats í grunnskólum á Íslandi.
    Lykilorð: Sjálfsmat, innra mat, Skólapúlsinn, skólaþróun, mat á skólastarfi, skólastarf.

  • This study examines the use of school self-evaluation in three elementary schools in Hafnarfjörður, Iceland. The objective of this study is to show the importance of self-evaluation as a factor of school improvement. The study particularly examines the utilization of Skólapúlsinn, which is an evaluating system that most primary schools in Iceland use as a part of their self-evaluation. The study was mostly carried out during spring and summer of 2015, with a qualitative method, which involves nine interviews in three primary schools in Hafnarfjörður. Results were analyzed in five themes: Types of self-evaluation, improvement plan, visibility of self-evaluation, attitude towards self-evaluation, and lack of time and money for self-evaluation. Results suggest that a proper self-evaluation system in schools is critical and that constant self-evaluation is necessary to get a comprehensive picture on the activities inside the school. If this is done, results from self-evaluation can be used to make schools in Iceland better. More research is needed on how self-evaluation is used in elementary-schools in Iceland.
    Key words: Self-evaluation, Skólapúlsinn, school development, school evaluation, schools.

Accepted: 
  • Dec 23, 2015
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/23406


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Lokaritgerd_AH.pdf963.58 kBLocked Until...2018/01/06HeildartextiPDF
Yfirlýsing_Arnór.pdf405.31 kBLockedYfirlýsingPDF