is Íslenska en English

Skýrsla Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Doktorsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/23886

Titill: 
  • Titill er á ensku Investigating the use of Action Research and Activity Theory to Promote the Professional Development of Teachers in Iceland
  • Rannsókn á því hvernig hægt er að tengja saman starfendarannsóknir og starfsemiskenninguna til að efla starfsþróun kennara á Íslandi
Útgáfa: 
  • Mars 2016
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    This thesis investigates the use of action research and activity theory to promote the professional development of teachers in an Icelandic upper secondary school. The purpose of the research was to develop a new model to foster professional development through enhancing the participants’ agency to transform their practice. It was carried out with an action research group of twenty-one school professionals and an outside consultant. The group’s aim was to find ways to increase students’ sense of responsibility for their studies. The project combined the ideas behind the Change Laboratory, one of the methods of developmental work research established by Engeström and action research as elaborated by McNiff. I termed our approach the Change Room. There activity theory and the theory of expansive learning provided the participants with a conceptual framework, historical analysis and tools to analyse what changes might be appropriate in our classroom practice. The action research provided the participants with the method and tools to guide the participants when carrying out and evaluating these changes. The research focus was on tensions the participants experienced in their classroom practice. Through creative resolutions of these tensions the intention was to develop better practices and contribute to school development. The research used both action research and case study methodology. The research tools were documentary analysis, interviews, surveys, research diary and observations. The findings were analysed using deductive process based on activity theory. The teachers experienced tensions in their classroom practice between students’ active and passive learning, didactic and dialogic teaching methods, and the requirement to cover the syllabus and to promote deep learning. To resolve these tensions the teachers have developed teaching practices that enhanced active student learning and given more weight to the students’ voices. Participation in the action research group enhanced both individual and collective learning of the school professionals. Their agency to change practice was increased and they also developed more cross curriculum agency. The combination of activity theory and action research in the Change Room provides a new model for enhancing teachers’ professional development and collaboration that has potential to transform classroom practice.

  • Ritgerðin fjallar um notkun starfendarannsókna og starfsemiskenningar til að efla starfsþróun kennara í íslenskum framhaldsskóla. Markmiðið með rannsókninni var að móta nýja leið fyrir starfsþróun kennara sem veitir þeim kjark og þor til að gera breytingar á starfi sínu. Rannsóknin var gerð með starfendarannsóknarhópi sem í voru tuttugu og einn starfsmaður og ytri ráðgjafi. Markmið hópsins var að finna leiðir til að auka ábyrgð nemenda á námi sínu. Rannsóknin tengdi saman Breytingatilraunastofu, eina af aðferðum vinnuþróunarrannsókna Engestöms og starfendarannsóknir byggðar á hugmyndum Jean McNiff. Aðferðin sem var þróuð nefndi ég Breytingastofu. Þar veittu starfsemiskenningin og kenningin um víkkað nám þátttakendunum hugtakaramma, leið til sögulegrar greiningar og verkfæri til að greina hvaða breytingar æskilegt er að gera í kennslu og námi. Starfenda-rannsóknir veittu þátttakendum aðferð og verkfæri til að prófa og meta þessar breytingar í starfi sínu. Athyglin beindist sérstaklega að togstreitu sem þátttakendur upplifðu í starfinu. Viðbrögðin við togstreitu geta leitt til þess að lausnir finnist sem stuðla að umbótum í starfinu og þróun skólastarfsins. Rannsóknin tengdi saman starfendarannsókn og tilviksrannsókn þar sem skráðum gögnum var safnað og viðtölum, könnun, dagbók og athugunum var beitt við öflun gagna. Greining rannsóknargagna byggðist á afleiðslu út frá hugtakaramma starfsemis-kenningarinnar. Togstreita hjá kennurum birtist einkum á milli einstefnu- og tvístefnumiðlunar, á milli yfirferðar námsefnis og dýpri skilnings á efninu og á milli verkfæra sem ýmist gera nemendur að óvirkum eða virkum þátttakendum í náminu. Til þess að leysa þessa togstreitu hafa kennarar gert breytingar á starfi sínu sem beinast fyrst og fremst að því að auka virka þátttöku nemenda í námsferlinu í kennslustofunni og veita röddum nemenda aukið vægi. Þátttaka í starfendarannsóknarhópnum ýtti bæði undir einstaklingsnám og samnám. Í gegnum námsferlið jókst hæfni og þor þátttakenda til breytinga á kennslustarfinu sem og hæfni þeirra og þor til þverfaglegs samstarfs. Breytingastofan þar sem starfsemiskenningin og starfendarannsóknir eru tengdar saman opnar nýja leið til að efla starfsþróun kennara og samstarf sem getur aukið varanlegar breytingar á kennsluháttum.

Athugasemdir: 
  • Drg. frá Háskóla Íslands og University of Exeter.
Samþykkt: 
  • 21.3.2016
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/23886


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
ThorgeirsdottirH.pdf6.59 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna