Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/2396
Á almenningsbókasöfnum erlendis er víða hefð fyrir skipulagðri ráðgjafaþjónustu við lesendur og hún hefur verið mikið rædd í fagtímaritum á síðastliðnum árum. Hérlendis ber lítið á umræðu og ekkert á rannsóknum. Ritgerð þessi byggir á skrifum og rannsóknum fagfólks og greinir frá sögu þjónustunnar og leiðbeiningum og tillögum sérfræðinga um framkvæmd hennar með tilliti til fullorðinna lesenda skáldsagna. Sagan sýnir að þó viss markmið og einkenni þjónustunnar hafi haldist óbreytt í gegnum tíðina fylgi hún breytingum samfélagsins og að síðustu áratugi hafi endurvakning og nokkurs konar endurskilgreining hennar átt sér stað. Þrátt fyrir leiðbeiningar sérfræðinga um framkvæmd ráðgjafaþjónustuviðtalsins, sjálfs kjarna þjónustunnar, hafa rannsóknir leitt í ljós að starfsfólk safna hefur átt í erfiðleikum með framkvæmd þess og notkun þeirra hjálpartækja sem í boði eru. Sagt er frá tillögum að stöðlun og skipulagningu þjónustunnar og hvernig best sé að inna hana af hendi rafrænt. Rafræn hjálpartæki verða sífellt betri en rannsóknir sýna að ekkert þeirra er hið eina rétta og að vefsíður þróaðar í viðskiptaheiminum reynast oft betur en gagnagrunnar bókasafns- og upplýsingafræðinnar sem sérstaklega eru ætlaðir ráðgjafaþjónustunni og viðskiptavinum hennar. Internetið og tækninýjungar þess veita almenningssöfnum tækifæri til að veita lesendum skáldsagna enn betri og víðari þjónustu, en brýn þörf er á rannsóknum til að tæknin nýtist sem best.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
1_Forsida_Lokagerd_fixed.pdf | 24,22 kB | Opinn | Forsíða | Skoða/Opna | |
3_Utdrattur_Lokagerd_fixed.pdf | 7,25 kB | Opinn | Útdráttur | Skoða/Opna | |
4_Ritgerd_Lokagerd_fixed.pdf | 427,61 kB | Opinn | Meginmál | Skoða/Opna |