is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Félagsvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/24280

Titill: 
  • Hópráðgjöf á framhaldsskólastigi, verndandi þáttur gegn brotthvarfi. Eigindleg og megindleg rannsókn á WATCH hópráðgjöf.
  • Titill er á ensku Group counseling in upper secondary school, protective factor against drop out. Qualitative and quantitative research on the WATCH group support method.
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Markmið rannsóknarinnar var að kynnast upplifun og líðan 17‒19 ára ungmenna á framhaldsskólastigi sem voru í brotthvarfshættu og tóku þátt í hópráðgjöf byggðri á stuðningskerfi WATCH. Reynt var að skilja ástæður þess að þeir voru í brotthvarfshættu og hvernig framtíðarsýn þeirra birtist og væntingar til frekara náms. Annað markmið var að kynnast því hvernig danskir náms- og starfsráðgjafar meta WATCH í hópráðgjöf. Stuðst var við blandað rannsóknarsnið. Eigindleg gagnasöfnun fór fram með því að tekin voru 26 opin einstaklingsviðtöl við 13 ungmenni og megindleg fyrirlögn fólst í því að spurningalisti var lagður fyrir 18 danska náms- og starfsráðgjafa sem unnu með stuðningskerfi WATCH. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að nemendur í brotthvarfshættu hafi ótvírætt gagn af hópráðgjöf, þeir upplifðu að markvisst utanumhald hennar virkaði sem stuðningur við námið og þeir lærðu að setja sér raunhæf markmið. Megindlegar niðurstöður sýna jákvæða reynslu danskra náms- og starfsráðgjafa af því að vinna með stuðningskerfi WATCH. Rannsóknin bendir til þess að hópráðgjöf geti gegnt veigamiklu hlutverki til að sporna gegn brotthvarfi og bæta líðan nemenda óháð því hvert vandamálið er. Þörf er á að auka aðgengi nemenda að hópráðgjöf á öllum skólastigum og hefja þannig fyrr fyrirbyggjandi aðgerðir.

  • Útdráttur er á ensku

    The aim of the study was to understand the experience and feelings of 17‒19 year old students in upper secondary school who had been defined as being at risk of dropout and were participants in the WATCH group counselling programme (What Alternatives? Thinking – Coping – Hoping program). A primary focus was to gain an understanding of the reasons that participants were at risk of dropping out, how they saw their future and also what were their expectations for further education. Another goal was to get to know how Danish guidance counsellors evaluate the WATCH programme in group counselling. The research design was a mixed methods approach. Qualitative data collection was carried out by taking 26 individual interviews with 13 participants. Quantitative data was acquired by sending a questionnaire to 18 Danish counsellors who have used the WATCH programme in their counselling. The results indicate that students at risk of school dropout benefit from group counselling. The systematic supervision in group counselling supported their studies and they learned to set realistic goals. Quantitative results reveal that Danish counsellors had a positive experience of using the WATCH support programme in their work. The results from the study suggest that group counselling can play a significant role in reducing the risk of dropout as well as increasing the wellbeing of students, regardless of the initial problems. They also show that there is a need to increase student access to group counselling, both in primary and secondary schools and to begin preventive measures earlier.

Samþykkt: 
  • 6.5.2016
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/24280


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Hópráðgjöf á framhaldsskólastigi, verndandi þáttur gegn brotthvarfi.pdf1.85 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Yfirlýsing_Sigríður.pdf289.89 kBLokaðurYfirlýsingPDF