is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Félagsvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/24436

Titill: 
  • Deildarstjórar á hjúkrunarheimilum á höfuðborgarsvæðinu og stjórnun starfsmannamála: Helstu verkefni, færniþættir og líðan í starfi.
  • Titill er á ensku Middle managers in nursing homes and human resource management: The main tasks, competencies and well-being at work.
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Rannsóknin fjallar um upplifun og reynslu millistjórnenda, sem eru deildarstjórar á hjúkrunarheimilum á höfuðborgarsvæðinu, af stjórnun starfsmannamála. Markmiðið er að kanna hvaða verkefnum starfsmannamála þeir sinna, hvaða færni þeir telja mikilvæga til að sinna starfsmannamálum og hvaða leiðir þeir telja mikilvægar til að efla þá færni. Jafnframt að fá innsýn í líðan þeirra í starfi þegar kemur að stjórnun starfsmannamála. Eigindlegri rannsóknaraðferð var beitt til þess að fá fram svör við rannsóknarspurningum og var nálgunin tilviksrannsókn. Tekin voru viðtöl við átta deildarstjóra á fimm hjúkrunarheimilum á höfuðborgarsvæðinu.
    Helstu niðurstöður sýna að starfsmannamál voru veigamikill og mikilvægur hluti af starfi viðmælenda. Þeir báru ábyrgð á fjölbreyttum verkefnum starfsmannamála, en ábyrgðin var mismikil eftir deildarstjórum og þeim hjúkrunarheimilum þar sem þeir störfuðu. Lykilfærniþættir fyrir stjórnun starfsmannamála voru færni í að greina aðstæður, samskiptafærni og færni í virkri hlustun. Helstu leiðir sem viðmælendur töldu mikilvægar til að efla þá færni voru nám og námskeið, að læra af reynslunni og að læra af sér reyndari aðilum. Auk þess voru samskipti og stuðningur mikilvægir þættir í að efla þekkingu og færni þegar kom að starfsmannamálum. Þegar á heildina er litið var upplifun viðmælenda af stjórnun starfsmannamála jákvæð og lýstu viðmælendur almennt góðri líðan í starfi þegar kom að starfsmannamálum. Starfsmannamál voru talin skemmtileg og gefandi þrátt fyrir að geta verið krefjandi áskorun, þar sem mikil orka og tími fór í að sinna erfiðum starfsmannamálum. Sumir viðmælendur upplifðu því álag og streitu af stjórnun starfsmannamála, en voru meðvitaðir um mikilvægi stuðnings og jafnvægis milli einkalífs og vinnu til að draga úr hættu á að upplifa streitu og kulnun í starfi. Niðurstöður benda til þess að mikilvægt sé fyrir deildarstjóra á hjúkrunarheimilum á höfuðborgarsvæðinu að fá aukið sjálfræði, stuðning og tækifæri til færniþróunar til þess að geta sinnt verkefnum starfsmannamála enn betur og stuðla þannig að vellíðan þeirra í starfi. Því geta þessar niðurstöður gagnast stjórnendum hjúkrunarheimila og öðrum sem vilja bæta vinnuumhverfi og líðan millistjórnenda í starfi.

  • Útdráttur er á ensku

    The study focuses on the experiences of middle managers, which are unit managers in nursing homes in the capital region of Iceland, regarding human resource management (HRM). The aim is to explore their HRM roles and HRM tasks, what competencies they consider essential for HRM and what ways they consider important to enhance their HRM competencies. The aim is also to gain insight into how they evaluate their well-being at work when it comes to HRM. A qualitative case study approach was used to receive answers to the research questions. Eight interviews were conducted with eight unit managers in five nursing homes in the capital region of Iceland.
    The main results show that HRM was an important and essential part of the participants’ job. Participants were responsible for various HRM tasks, where the amount of responsibility varied between unit managers and the nursing homes where they worked. Key competencies for HRM were analytical skills, communication skills and skills in active listening. The main ways in which the participants felt it was important to develop their HRM competencies were through formal education or learning courses, to learn from experience and to learn from the more experienced, and through support and communication. In whole the HRM experience of participants was positive and the participants expressed a general well-being at work when it comes to HRM. HRM was considered enjoyable and rewarding despite being challenging, since much energy and time was spent on difficult HRM matters and grievance handling. Some participants experienced strain and stress from HRM, but were aware of the importance of support and work-life balance in order to reduce the risk of experiencing stress and burnout at work. Results suggest that it is important for unit managers of the nursing homes in the capital region of Iceland to get more autonomy, support and opportunities for competence development to perform HRM tasks even better, and to promote to their well-being at work. Therefore, these results can benefit the management of nursing homes and others who want to improve the working environment and well-being of middle managers.

Samþykkt: 
  • 10.5.2016
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/24436


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
MSrigerd_Unnur_Gudjonsdottir_lokaskjal_2016.pdf953,36 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Skemman_yfirlysing_UG_2016.pdf446,82 kBLokaðurYfirlýsingPDF