en English is Íslenska

Thesis University of Iceland > Heilbrigðisvísindasvið > B.S. verkefni - Heilbrigðisvísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/24644

Title: 
  • is Rannsókn á kennslu Bjargráðs – Félags læknanema um endurlífgun
Submitted: 
  • May 2016
Abstract: 
  • is

    Inngangur: Haustið 2013 var stofnað félag að frumkvæði Bergþórs Steins Jónssonar í Læknadeild HÍ sem hafði það markmið að fræða framhaldsskólanema um skyndihjálp. Félagið fékk nafnið Bjargráður og hefur frá stofnun sótt marga skóla heim þar sem fluttir hafa verið uþb. klukkustundar langir fyrirlestar um endurlífgun ásamt sýnikennslu á endurlífgunardúkkum. Markmið félagsins er að auka meðvitund í samfélaginu um mikilvægi endurlífgunar nærstaddra (e. Bystander CPR) og leggja grunn að kunnáttu í endurlífgun. Markmið þessarar rannsóknar er að athuga hversu vel efni fyrirlestrarins situr eftir hjá nemendum, hvert almennt viðhorf þeirra til ýmissa atriða endurlífgunar er og hvað mætti betur fara í kennslu Bjargráðs.
    Efniviður og aðferðir: Lagt var 15 spurninga krossapróf fyrir nemendur á fyrsta, öðru og þriðja námsári í Menntaskólanum í Reykjavík og Verslunarskóla Íslands í október 2015 og febrúar/mars 2016. Þýði var samtals 1513 nemendur á framhaldsskólastigi. Prófað var úr undirstöðu atriðum endurlífgunar til þess að meta kunnáttu nemenda. Nemendum á fyrsta námsári í báðum skólum var skipt í tvennt, annar helmingurinn prófaður fyrir fræðslu Bjargráðs og hinn helmingurinn fjórum mánuðum eftir fræðsluna. Þeir hópar voru bornir saman ásamt því að athuga hvað sat eftir af þekkingu hjá öðru og þriðja námsári sem fengu fræðslu Bjargráðs fyrir einu og tveimur árum.
    Niðurstöður: Samtals tóku 1218 nemendur prófið í rannsókninni og var því svarhlutfall 80,5%. Mikil grunnþekking í skyndihjálp var til staðar hjá þýði og hafði 46,6% nemenda áður farið á skyndihjálparnámskeið fyrir fræðslu Bjargráðs. Einkunn var reiknuð fyrir alla nemendur út frá spurningum 1-13 á prófinu. Nemandi taldist hafa staðist prófið ef hann svaraði 7 eða fleiri spurningum réttum sem jafngildir 5.38 í einkunn eða hærra. Við skoðun gagna kom í ljós að fyrir fræðslu Bjargráðs var grunnþekking meiri hjá þeim hóp sem áður hafði farið á námskeið í endurlífgun (45,5% stóðust, p<0.001) heldur en hjá þeim hóp sem ekki hafði farið á námskeið í endurlífgun (30,0% stóðust, p<0.001). Fjórum mánuðum eftir kennslu jókst þekking beggja hópa mikið og stóðust uþb. 80%(p<0.001) nemenda í þeim báðum prófið sem lagt var fyrir. Yfir tveggja ára tímabil dalaði þekking þess hóps sem hafði einungis fengið fræðslu Bjargráðs um 16,4% en þess hóps sem einnig hafði sótt annað námskeið í endurlífgun um 4,5%. Jákvæð fylgni sást einnig milli þess að nemendur fengu hærri einkunn og að þeir treystu sér til þess að hnoða ókunnugan einstakling og beita AED tæki ef þyrfti.
    Ályktanir: Kennsla Bjargráðs jók þekkingu á endurlífgun hjá þeim nemendum sem sátu námskeið Bjargráðs. Nemendur sem fá hærri einkunn á prófinu telja sig sömuleiðis líklegri til þess að beita hjartahnoði og AED tæki á ókunnugan einstakling sé þess þörf. Einnig virðist sem meiri þekking á endurlífgun sitji eftir hjá þeim sem farið hafa á fleiri en eitt námskeið í endurlífgun. Mikilvægt er að kenna endurlífgun í skólum, ef til vill einu sinni á grunnskólastigi við 12/13 ára aldur og aftur á framhaldsskólastigi við 15/16 ára aldur. Það ýtir undir góða þekkingu sem nemendur geta tileinkað sér til lengri tíma ásamt því að vekja áhuga þeirra á endurlífgun. Nemendur fá þannig góðan grunn í endurlífgun og sækja vonandi upprifjunarnámskeið af sjálfsdáðum.

Accepted: 
  • May 13, 2016
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/24644


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
BS_ritgerd_Ivar_Eli.pdf983.38 kBOpenHeildartextiPDFView/Open