en English is Íslenska

Thesis (Bachelor's)

University of Iceland > Heilbrigðisvísindasvið > B.S. verkefni - Heilbrigðisvísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/24767

Title: 
  • Title is in Icelandic Rannsókn á streitu meðal nemenda í grunnnámi við Háskóla Íslands
  • Stress among Undergraduate Students at the University of Iceland
Degree: 
  • Bachelor's
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Streita er algengt vandamál meðal háskólanema víðsvegar í heiminum og rannsóknir benda til meiri streitu meðal þessa hóps en meðal almennings. Langvarandi streita getur haft skaðleg áhrif á líkamlega og andlega heilsu og vísbendingar eru um sterk tengsl á milli streitu og sálrænnar vanlíðanar nemenda.
    Tilgangur þessarar rannsóknar var að kanna: 1) Meðalstreitustig nemenda á PSS streitukvarðanum, 2) tengsl streitustigs og mats nemenda á andlegri og líkamlegri heilsu sinni, 3) bjargráð nemenda við streitu og tengsl streitu við áhættuhegðun, 4) tengsl streitustigs og bakgrunnsbreyta, 5) tengsl streitustigs og námstengdrar streitu, 6) þörf nemenda fyrir aðstoð vegna andlegrar heilsu sinnar og helstu hindranir þess að þeir leiti sér aðstoðar.
    Rannsóknarsniðið var lýsandi, megindleg þversniðsrannsókn. Spurningalisti var sendur út rafrænt til allra nemenda sem skráðir voru í Háskóla Íslands á vorönn 2016. Listinn samanstóð af streitukvarðanum Perceived Stress Scale (PSS) auk spurninga um andlega og líkamlega heilsu, bakgrunnsupplýsingar, námstengda streitu og bjargráð við streitu. Svör fengust frá 419 nemendum í grunnnámi. Meirihluti þátttakenda voru konur, á aldrinum 20-24 ára, barnlausir og unnu með námi.
    Niðurstöður rannsóknarinnar sýndu að meðalstreitustig þátttakenda var 20,6 sem reyndist vera marktækt hærra en í almennu þýði. Hærra streitustig hafði fylgni við verra mat nemenda á andlegri og líkamlegri heilsu sinni. Nemendur með hátt streitustig voru marktækt líklegri til að nota óhjálpleg bjargráð, þ.m.t. reykingar, en nemendur með lágt streitustig. Ekki var marktækur munur á streitustigi út frá kyni, hjúskaparstöðu og vinnu með námi. Meðal þátttakenda sem áttu börn var jákvæð fylgni á milli streitustigs og fjölda barna á heimilinu. Ennfremur var marktæk fylgni á milli streitustigs á PSS og námstengdrar streitu. Tæplega helmingur þátttakenda taldi sig hafa þörf fyrir faglega aðstoð vegna andlegrar heilsu sinnar og höfðu þeir jafnframt marktækt hærra streitustig. Kostnaður var algengasta hindrun þess að nemendur leituðu sér aðstoðar.
    Niðurstöður sýna mikilvægi þess að þróa ódýr og aðgengileg úrræði fyrir háskólanema sem glíma við streitu og sálræna vanlíðan. Hjúkrunarfræðingar gætu gegnt lykilhlutverki í að þróa og veita slíka þjónustu, sem gæti meðal annars byggt á hugrænni atferlismeðferð, núvitundaræfingum og þjálfun í notkun hjálplegra bjargráða til að takast á við streituvanda.

  • Stress is a common problem among university students around the world and studies indicate higher levels of stress among students compared to the general public. Chronic stress can have adverse effects on physical and mental health and there are indications of a strong connection between stress and psychological distress among university students.
    The purpose of this study was to explore: 1) Students‘ mean stress score on the PSS stress scale, 2) correlation between stress scores and students‘ evaluation of their physical and mental health, 3) students‘ coping strategies and correlation between stress and risk behavior, 4) correlation between stress scores and background variables, 5) correlation between stress scores and academic stress, 6) students‘ need for professional mental health services and the most common obstacles to seeking help.
    The study design was descriptive, quantitative, and cross-sectional. An online questionnaire was sent to all students enrolled at the University of Iceland during the spring semester 2016. The questionnaire consisted of the Perceived Stress Scale (PSS) in addition to questions about psysical and mental health, background variables, academic stress, and coping strategies. The final sample consisted of 419 undergratuate students; primarily female, aged 20-24, childless and employed parttime.
    The results of the study revealed that participants‘ mean stress score was 20.6, which was found to be significantly higher than general population. Increased stress scores correlated with worse evaluation of physical and mental health. Students with high stress scores were significantly more likely to use maladaptive coping strategies, e.g. smoking, compared to students with low stress scores. No significant differences were found in stress scores in relation to gender, marital status and part-time employment. Among participants who had children, there was a positive correlation between stress scores and number of children in the home. Furthermore, there was a significant correlation between stress scores on PSS and academic stress. Nearly half of the participants considered themselves in need of professional mental health services and this group also had significantly higher stress scores. The most common obstacle preventing participants from seeking help was high cost.
    The results demonstrate the importance of developing affordable and accessible support programs for university students dealing with stress and psychological distress. Registered nurses are in a key position to develop and provide such programs, which could be based on cognitive behavioral therapy, mindfulness training, and teaching students adaptive coping strategies.

Accepted: 
  • May 30, 2016
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/24767


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Rannsókn á streitu meðal nemenda í grunnnámi við Háskóla Íslands.pdf2.09 MBOpenHeildartextiPDFView/Open
Yfirlýsing_Sigríður_Valdís.pdf322.21 kBLockedYfirlýsingPDF