is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara) Háskóli Íslands > Verkfræði- og náttúruvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Verkfræði- og náttúruvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/24846

Titill: 
  • Titill er á ensku Key Factors for the Implementation of Sustainable Drainage Systems in Iceland
  • Lykilþættir í innleiðingu blágrænna ofanvatnslausna á Íslandi
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    Urban densification increases the ratio of impermeable surfaces, putting extra pressure on the drainage systems. This, plus more frequent intensive rain events and rising sea levels, due to global warming, may cause additional pressure and increase the risk of flooding in urban areas in the future. Sustainable Drainage Solutions (SuDS) is a natural approach to managing surface water, slowing down the surface water flow and allowing natural processes to break down pollutants. SuDS has been implemented into one neighbourhood in Iceland, Urriðarholt and the Icelandic Planning Act and National Planning Strategy have set the base for the implementation of SuDS. Iceland, however, still lacks a comprehensive strategy to obtain the benefits of SuDS. The purpose of this study is to identify key factors for a successful implementation of SuDS in Iceland. National and local experiences from Sweden and England are reviewed, as both countries have substantial experience in the implementation of SuDS and projected onto the Icelandic environment. Feedback on key ideas and data has been sought from selected local stakeholders with formal interviews as well as informal communications. The study concludes that the key factors which need to be in place to successfully implement SuDS are the following: firstly, regulatory and policy framework for SuDS are needed to ensure a successful SuDS implementation. Secondly, SuDS needs to be incorporated throughout the municipal planning process from Municipal Planning to Site planning stages. Thirdly collaboration, roles and responsibilities must be clear and identified throughout the life cycle, from strategy planning and design, to construction, operation and maintenance. Fourthly, site specific meteorological, hydrological and geological data needs to be available and be strengthened in the following decade. Finally, general knowledge about SuDS amongst the key stakeholders in Iceland needs to be improved to promote SuDS.

  • Aukin þétting byggðar eykur hlutfalls ógegndræps yfirborðs. Við þetta eykst ofanvatn og álag á frárennsliskerfi. Í framtíðinni má búast við tíðari og ákafari rigningarskúrum og hækkandi yfirborði sjávar, vegna hlýnunar jarðar. Þetta eykur enn á álag frárennsliskerfa og líkurnar á vatnsflóðum í þéttbýli. Blágrænar ofanvatnslausnir (e. SuDS) er vistvæn leið til að meðhöndla ofanvatn með því að hægja á vatnsflauminum á sama tíma og brjóta náttúrulega niður mengunarefni í vatninu. Blágrænar ofanvatnslausnir hafa verið innleiddar í eitt hverfi á Íslandi, Urriðarholt, og landsskipulagsstefna hefur sett línurnar um innleiðingu blágrænna ofanvantslausna. Hér skortir hinsvegar heildræna stefnu til þess að nýta sér ávinninga blágrænna ofanvatnslausna. Tilgangur rannsóknarinnar er að bera kennsl á lykilþætti árangursríkrar innleiðingu blágrænna ofanvatnslausna á Íslandi. Reynsla frá Svíþjóð og Englandi var skoðuð og hún yfirfærð yfir á íslenskt samfélag en bæði löndin hafa innleitt blágrænar ofanvatnslausnir á árangursríkan hátt. Endurgjöf á lykilhugmyndir og gögn var fengin frá völdum hagsmunaaðilum. Niðurstöður rannsóknarinnar sýna að þeir lykilþættir sem eru nauðsynlegir fyrir árangursríka innleiðingu blágrænna ofanvatnslausna eru eftirfarandi: Í fyrsta lagi þarf að útbúa lög og reglugerðir sem tryggja árangursríka innleiðingu blágrænna ofanvatnslausna. Í öðru lagi þurfa blágrænum ofanvatnslausnum að vera hluti af öllu skipulagsferlinu, frá upphafi aðalskipulags til deiliskipulaga. Í þriðja lagi verða samvinna, hlutverk og ábyrgð að vera vel skilgreind í gegnum allt lífsferli blágrænna ofanvatnslausna, frá stefnumótun, til skipulags, hönnunar, framkvæmdar, reksturs og viðhalds. Að lokum þarf að styrkja almenna þekkingu hagsmunaaðila blágrænna ofanvatnslausna á viðfangsefninu til að stuðla að frekari innleiðingu þeirra.

Samþykkt: 
  • 2.6.2016
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/24846


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Yfirlýsing_Eyrún.pdf307.99 kBLokaðurYfirlýsingPDF
Staðfesting.pdf232.19 kBLokaðurStaðfestingPDF
Eyrún.Pétursdóttir_01.09.16.pdf1.94 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna