is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Akureyri > Viðskipta- og raunvísindasvið > B.S. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/24996

Titill: 
  • Áhrif pökkunar- og flutningsferla á vatnsheldni og drip í þorskhnökkum
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Á síðasta áratug hafa framleiðendur í ferskfiskvinnslu á Íslandi í auknum mæli horft til þess að hámarka verðmæti afla úr sjó. Þessi þróun hefur aukið kröfur um bætta meðferð á afla, betri vinnsluhætti, umbúðir og kælingu í virðiskeðju fersks fisk. Markmið verkefnisins er að greina áhrif forkælingar fyrir pökkun og mismunandi flutningsferla á vatnsheldni og drip í þorskhnökkum. Til að ná því markmiði var framkvæmd tilraun í samstarfi við Hraðfrystihúsið - Gunnvör hf og Matís ohf. Í verkefninu var vatnsheldni og drip í forkældum þorskhnökkum borið saman við þorskhnakka sem ekki voru kældir fyrir pökkun heldur komu beint úr snyrtingu. Rannsóknarspurning verkefnisins er:
    Hafa forkæling og flutningsferlar áhrif á drip og vatnsheldnieiginleika þorskhnakka?
    Framkvæmd var rannsókn þar sem ókældum og kældum þorskhnökkum var pakkað og þeir settir í hermun á flug- og skipaflutningum. Fyrir hermun á flutningum voru gerðar mælingar á vatnsheldni og suðunýtingu. Eftir hermun voru sömu mælingar gerðar auk þess sem drip var metið út frá þyngdartapi í gegnum hermun á flutningum. Hóparnir í verkefninu voru fjórir: Kælt – flug, ókælt – flug, kælt – skip og ókælt – skip.
    Helstu niðurstöður mælinga sýndu fram á að forkæling hráefnis fyrir pökkun dregur úr áhrifum sem verða vegna hitastigsbreytinga í umhverfinu. Þetta á sérstaklega við um flugflutninga þar sem umhverfishitastig er óstöðugra en í skipaflutningum. Niðurstöður mælinga á vatnsheldni sýndu að vatnsheldni var betri hjá kældum þorskhnökkum eftir hermun á flug- og skipaflutningum og drip var meira hjá þeim hópum. Suðunýting var betri hjá ókældu þorskhnökkunum og hækkaði eftir hermun á flug- og skipaflutningum. Niðurstöður verkefnisins munu nýtast Hraðfrystihúsinu - Gunnvöru hf til að bæta pökkun og lágmarka yfirvigt á ferskum þorskhnökkum út frá forsendum um áhrif kælingar á eiginleika afurðarinnar í gegnum mismunandi flutningsferli.
    Lykilorð: Vatnsheldni, drip, pökkun, hitastig, flug- og skipaflutningar

  • Útdráttur er á ensku

    Abstract
    During the past decade, the processing of fresh demersal fish has steadily increased in Iceland, as fisheries companies aim to maximize the value of their freshly caught catch. This development has brought about enhanced standards for better handling of the catch and improved procedures with regard to processing, packaging and cooling in the value chain of fresh fish. The project aims to analyze the impact of cooling before packing and different transportation modes on water-holding capacity and drip in cod loins.
    To achieve this aim a study was conducted in cooperation with the freezing plant Gunnvör hf. and Matís ohf. In the study, water-holding capacity and drip in pre-cooled cod loins was compared to cod loins that were not cooled before packaging and came directly from trimming. The research was designed to find answers to the following question:
    Does pre-cooling and transportation mode affect drip and water-holding capacity in cod loins?
    In the study non-cooled and pre-cooled cod loins were packed and simulated for flight and sea transportation with regard to temperature fluctuations. Before the transportation simulations, water-holding capacity and cooking yield were measured. After the simulation, the same measurements were conducted again, as well as the assessment of drip measured by weight loss through transport simulation. The four experimental groups participating in the project focused on: Pre-cooled – flight, non - cooled – flight, pre-cooled – ship and non - cooled ship.
    The main conclusions of the study demonstrated that pre-cooling before packing reduces the impact of temperature fluctuations in the environment. This was particularly noted for air transportation as the ambient temperature in sea transport is more stable.
    Measurement results for water-holding capacity after simulation of air and sea transportation showed that water-holding capacity in pre-cooled cod loins was higher than in non-cooled cod loins and drip was also higher in the pre-cooled cod loins. The cooking yield was higher in the non-cooled cod loins and measured higher after simulation of air and sea transportation. The study results will add to the general knowledge of impact on pre-cooling and transportation mode on cod loins and will assist the freezing plant Gunnvör hf. in improving their packaging with the aim of minimizing excess weight for their fresh fish export.
    Keywords: Water-holding capacity, drip, packing, temperature, air and sea transportation

Athugasemdir: 
  • Verkefnið er lokað til 11.4.2018.
Samþykkt: 
  • 6.6.2016
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/24996


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Lokaverkefni Kolbrún.pdf9.57 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Lokaverkefni Kolbrún efnisyfirlit.pdf68.32 kBOpinnEfnisyfirlitPDFSkoða/Opna
Lokaverkefni Kolbrún heimildaskrá.pdf116.34 kBOpinnHeimildaskráPDFSkoða/Opna