is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/25024

Titill: 
  • Hefur líðan áhrif á hugræna getu einstaklinga? : megindleg rannsókn um áhrif líðan á hugræna getu
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Rannsóknir hafa sýnt fram á að líðan getur haft áhrif á hugræna getu einstaklinga. Tilgangur þessarar rannsóknar var að kanna hvort þeir sem mældust hærri á þunglyndis- og kvíðahluta DASS (e. Depression Anxiety Stress Scale) hefðu lakari hugræna virkni heldur en þeir sem mældust lægri á DASS. Rannsakendur lögðu DASS sjálfsmatskvarðann fyrir þátttakendur og skoðuðu kvíða- og þunglyndishlutann. Tilgátan rannsóknarinnar var sú að þeir einstaklingar sem skora hátt á þunglyndis- og kvíðahluta DASS prófsins séu með lakari hugræna getu og skori því lægra á Stroop, WAIS talnaröðunum og orðalista sem á að muna.
    Auk þess var skoðað hvort að áhrif þunglyndis og kvíða á hugræna getu væri háð því hvort áreiti væri tilfinningatengt eða ekki. Ekki var marktækur munur á háum og lágum á kvíða og þunglyndi hvað hugræna getu almennt varðar en niðurstöður sýndu marktæka samvirkni á milli þunglyndi og tegund áreita (tilfinningatengd vs hlutlaus) á minnisprófi.Niðurstöður voru að hluta í samræmi við fyrri rannsóknir.
    Lykilhugtök: Hugræn geta, kvíði, þunglyndi, DASS.

  • Research has shown that your health has an affect on your cognitive learning. The purpose of this study was to investigate whether those who scored higher on depressive and anxiety part DASS (e. Depression Anxiety Stress Scale) had poorer cognitive function than those who scored lower on DASS. The researchers went DASS self-assessment scale for participants and looked at anxiety and depression section. The hypothesis in this study was that individuals who score high on depressive and anxiety are part DASS test with poorer cognitive ability and score the lower on the Stroop, WAIS and word memory.
    Furthermore, it was examined whether the effects of depression and anxiety on cognitive ability would depend on whether the stimulus was feeling connected or not. There was no significant difference between high and low anxiety and depression what cognitive capabilities in general terms of the results showed significant synergy between depression and type of harassment (emotionally vs. neutral) in the memory tests.
    Results were partially consistent with previous studies.
    Key words: Cognitive ability, anxiety, depression and DASS.

Athugasemdir: 
  • Verkefnið er lokað til 20.4.2020.
Samþykkt: 
  • 7.6.2016
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/25024


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
BA-ritgerð-Lokaskil.pdf519,8 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna